Page 372 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 372

Nếu  khách  hàng  đang  muốn  giải  quyết  một  sô
                  vấn đê đang tồn tại (và anh ta hi vọng sẽ tìm thấy
                  giải pháp ỏ sản phẩm của bạn), hãy nhấn mạnh:
                      -  "Điều  đó  chắc phải  khó  chịu  lăm?",  -  "Chăc
                  điều  này  làm  ngài  phiền  lòng  lắm..."  và  một  lần
                  nữa khách hàng sẽ trả lòi:

                      -  "Văng, đúng vậy".
                      Đến  thời  điểm  cuối  cùng  của  bước  tìm  hiểu
                  khách hàng, bạn sẽ có một bản tóm tắt vê những gì
                 bạn  vừa  tìm  hiểu  được  về  khách  hàng  và  bạn  sẽ
                  nhắc  lại  những  nét  chủ  yếu  đê  kiểm  tra  xem
                  những  gì  mình  nắm  bắt  có  chính  xác  không.  Và
                  một  lần  nữa,  bạn  lại  có  được  sự  tán  đồng  của
                  khách hàng:

                      -  "Đúng vậy".
                      Cố gắng đạt  được những từ "Vâng",  "có",  "đồng
                 ý"  này  cũng  là  một  cách  để  bạn  có  thê  có  được
                  những  bô  sung  cần  thiết  của  khách  hàng  vào
                  những  gì  bạn  đã  tìm  hiểu  được.  Hơn  nữa,  nó  vừa
                  giúp bạn hiểu đúng hơn về cách lý luận, tư duy của
                  khách  hàng vừa  dẫn  dắt  khách  hàng  đến  gần  hơn
                  tới câu nói "vâng, tôi đồng ý" cuối cùng.

                      Trong bước lập luận,  dùng lý lẽ  để thuyết phục
                  khách  hàng,  bạn  phải  kiểm  tra  xem  những  lập
                  luận của bạn có tác động như thê nào đổì vói khách
                  hàng. Khi đó bạn có thê dùng câu hỏi như sau:



                 376
   367   368   369   370   371   372   373   374   375   376   377