Page 374 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 374

Nói  tóm  lại,  việc  tìm  kiếm  sự  khẳng  định  của
                khách  hàng  chính  là  một  phương  pháp  hiệu  quả
                cao,  giúp bạn xây dựng lý lẽ, kiểm tra ngay lập tức
                những khó khăn  gặp  phải  và tìm  ra  giải pháp cho
                vấn  đề  nảy  sinh  để  đi  đến  thỏa  thuận  cuổì  cùng
                một cách nhanh nhất.

                    Những câu trả lời "vâng;  đúng" trong suốt cuộc
                nói chuyện chính là sự chưan bị tuyệt vời nhất cho
                câu trả lòi "đồng ý" ở bưóg/kết thúc.

                Thái độ của bạn khi kết thúc

                    Tự tin,  không hồi hộp, cũng kj^ông tỏ ra quá vồ
                vấp  -  sự  vồ  vập  thái  quá  là  dau' hiêu  của  sự  yếu
                đuôi của bạn - hãy nói một cách khokn thai và bình
                tĩnh.  Hãy để khách hàng có cảm giáVrằng tự họ đi
                đến quyết định như vậy.

                    Tránh  dừng  tỏ  ra  quá  săn  đórìv  nếu  không
                khách  hàng sẽ  nghĩ rằng họ  là  cứu cánWiuy nhất
                của bạn.
                    Cũng  tránh  tỏ  ra  quá  thờ  ơ,  nêusJdiông  khách
               hàng có cảm giác đang làm việc với một ìàsỹigoại đạo.

                    Thái  độ  của  bạn  phải  thể  hiện  rằng  bạn /luôn
                hướng  tới  sự  cân  bằng  giữa  quyền  lợi  của  bán  và
                của khách hàng.
                    Thái  độ  đúng  mực  của  bạn  cũng  sẽ  giúp  khấch
                hàng cảm thấy rằng họ đã quyết định,  lựa chọn mọt
                cách chính xác.


               378
   369   370   371   372   373   374   375   376   377   378   379