Page 375 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 375

Nêu khách hàng có thể tự mình quyết định, hãy
                kín đáo định hướng quyết định của khách hàng.
                     Gợi  ý  dưới  dạng  một  câu  hỏi  là  một  cách  làm
                 khéo léo:

                     -  "Tại  sao  chúng  ta  lại  không  bắt  đầu  đưa  ra
                 những  điều  kiện  căn  bản  cho  bản  hợp  đồng  ngay
                 hôm nay nhỉ?"
                     Nếu  mốì  quan  hệ  giữa  bạn  và  khách  hàng  là
                 bình đẳng, bạn chỉ cần một câu ở dạng khẳng định:

                     -  "Sẽ là khôn ngoan nếu như ngài đưa ra quyết
                 định sớm nhất có thể. "

                     Hoặc:
                     - "Ngài đã nhanh chíong nhận thấy rằng chúng
                 tôi hoàn toàn có lý khi tìm đến ngài..."
                     Trường  hợp  cuối  cùng,  khi bạn  cảm  thấy  khách
                 hàng là một ngưòi nhút nhát hoặc bạn có cảm giác có
                 ưu thế hơn với họ,  một cách tế nhị và lịch sự, bạn có
                 thê sử dụng câu ở dạng mệnh lệnh cách để thúc đẩy
                 khách hàng đưa ra quyết định:

                     -  "Cần phải quyết định  mua  ngay trước khi các
                 đôĩ thủ của ngài kịp làm điều đó. "

                     Trong  bất  kỳ  trường  hợp  nào  phải  tuyệt  đối
                tránh  đưa  ra  mệnh lệnh  đối vói khách hàng.  Đó là
                bieu~Mén" của  sự  kiêu  căng  và  chắc  chắn  khách
                hàng sẽ từ chối lòi đề nghị của bạn.




                                                                        379
   370   371   372   373   374   375   376   377   378   379   380