Page 21 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 21

người  bảo  vệ  cho  một  ý  tưởng,  một  dịch  vụ,  một
               hàng hóa, một sản phẩm.
                   Xuất phát từ vai trò ngưòi bảo vệ này, chúng tôi
               tiến hành những nghiên cứu về ngưòi bán hàng.


               Xác định đúng hành động của mình
                   Cho dù ở bất kì chức vụ gì:  đại sứ,  đại diện,  đại
               biêu,  người  được  ủy  quyền...  thuộc  bất  kì  tô  chức
               nào:  Nhà  nước,  đoàn  thể,  công  ty...  hoạt  động  bán
               hàng  đòi  hỏi  bạn  phải  hành  động  theo  vị  trí  của
               mình.  Điều  đó  có  nghĩa  là  bạn  phải  eó  một  cách
               ứng xử .thích hợp vối m ật vai trò nạọ đó.

                   Thông thường,  chức nãng,  công việc cụ thể,  địa
               điểm,  mục  tiêu,  hoạt  động...  của  bạn  được  ghi  rõ
               trong hợp đồng lao động. Đấy là về mặt nguyên tắc
               nhưng trên thực tê  những gì bạn phải làm thật sự
               khác nhiều so vói những gì được ghi trên giấy tờ.
                   Vậy thì hãy làm việc và quên những gì viết trên
               giấy tờ.  Bạn sẽ phải cô' gắng lập nên một mô tả công
               việc cho riêng mình theo những nguyên tắc sau:

                   -  Bản  mô  tả  công  việc  của  bạn  phải  giải  thích
               được  tại  sao  vị  trí của  bạn  lại  cần  thiết  trong  cấu
               trúc nhân sự của công ty.
                   -  Bạn có thể giải thích được sự có mặt của mình
               sau khi trả lòi những câu hỏi dạng như:

                   - Bạn có thể mang lại lợi ích gì?



                                                                        23
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26