Page 16 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 16

giới thiệu. Và ngưòi ta thường có xu hướng thu hẹp
               biên độ sau mỗi rủi ro.

                   Như  vậy,  trong  quá  trình  mua  bán,  người  ta
               đều  phải  nói,  thậm  chí  phải  nói  rất  nhiều.  Quan
               sát  viên  của  chúng  ta  còn  nhận  xét  thêm  rằng
               dường  như  diễn  viên  của  các  cuộc  mua  bán  nói
               chuyện trên còn tỏ ra thích thú vói cách nói chuyện
               như vậy.

                   Tất  nhiên  cũng  có  những  khi  ngưòi  bán  phải
               cao  giọng,  thậm  chí  dẫn  đến  căng  thẳng.  Tuy
               nhiên, đây chỉ là những trường hợp cá biệt.
                   Tựu  trung  lại,  ta  có  thể  nói  rằng  những  cuộc
               mua  bán  thành  công,  nghĩa  là  những  cuộc  mua
               bán kết thúc-bằng một thỏa thuận có lợi cho cả hai
               phía, không bao giò có to tiếng mà. ngược lại, nó thê
               hiện một sự hòa hợp nhất định giữa các bên.
                   Sự hòa hợp này thể hiện qua tính nghi lễ, thậm
               chí có  phần  trang trọng  trong  một vài trường  hợp,
               sự  nồng  nhiệt,  cỏi  mở  trong  một  vài  trường  hợp
               khác,  nhưng  nhìn  chung,  nó  gần  giông  như  cuộc
               gặp gỡ, viếng thăm giữa những người quen biết. Ta
               dễ nhận thấy quy trình chung của những cuộc gặp
               gỡ  kiêu  này:  gặp  nhau,  chào  hỏi,  trao  đổi  một  vài
               vấn  đề,  tiên  tới một thỏa thuận,  đồng ý hay không
               đồng ý với lòi đề nghị và cuổì cùng là chào tạm biệt.

                   Như vậy,  hoàn toàn có lý khi kết luận rằng bán
               hàng  không  phải  là  một  cuộc  chiến  mà  mỗi  ngưòi

               18
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21