Page 17 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 17

đều  cô" gắng  quật  ngã  đối  thủ  của  mình  mà  nó  là
                 một áoH±tơBTtrtíe-ú^LgiỞ€rrrgữời ^ân và-rtgtícii. m u a.
                     Ở  phần  tiếp  theo  của  cuốn  sách,  chúng  tôi  sẽ
                 đưa ra một định nghĩa về bán hàng.


                 Những khó khăn thường gặp trong bán hàng
                      Vậy, bán hàng có phải là một việc mang tính tự
                 nhiên  (nhu  cầu  gặp  gỡ,  nói  chuyện  là  nhu  cầu  tất
                 yếu  của  con  người)  và  rất  dễ  chịu  (ngưòi  ta  đốì
                 thoại  với  nhau  theo cách bình  đẳng)  đôi  với tất  cả
                 mọi ngươi không?

                      Câu  trả  lòi  của  những  người bán  hàng  chuyên
                 nghiệp lại khiến chúng ta thất vọng:  bán hàng là
                 một việc rất khó khăn.
                      Khó khăn bởi vì người bán không biết chắc khi
                 nào nên bắt đầu, khách hàng là ai,  gặp trong hoàn
                 cảnh và bầu không khí nào. Khó khăn bởi việc hiểu
                 rõ khách hàng cũng như nhu cầu của họ hoàn toàn
                 không đơn giản.

                      Bán hàng còn gặp phải khó khăn bởi đây là môi
                 trường cạnh tranh rất khốc liệt,  bởi sản phẩm hay
                  dịch vụ mà ngưòi bán hàng phải rao bán,  mòi chào
                 chưa chắc đã là sản phẩm tốt nhất với mức giá hấp
                 dẫn nhất.
                      Người bán hàng còn phải đối mặt với khó khăn
                 bởi anh ta không thể luôn luôn giữ được tình trạng
                 thể  lực  và  trí tuệ  sung  mãn  nhất,  bởi  anh  ta  cũng


                                                                           19
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22