Page 13 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 13

Ị
                 lệch  giữa  các  tầng  lớp  xã  hội  cũng  như  bất  bình
                 đẳng về mặt vật chất và sinh lý.
  ’
                     Ta có thể hòa hợp vối nhau mà không cần phải
                 đảo  lộn  xã  hội,  đó  chính  là  tinh  thần  chung  của
                 cuốn  sách  này.  Chúng  ta 'sẽ  rất  hạnh  phúc  nếu
                 được  đóng  góp  vào  sự  thúc  đẩy  môi  quan  hệ  bình
                 đẳng  giữa  người vối người.  Nhưng phải chăng  đấy
                 lại là một chủ đề khác?


                 Bán
                     Nếu  ta  hỏi  những  ngưòi  bán  hàng  định  nghĩa
                 về bán hàng -  nghề của họ - là gì,  ta sẽ nhận được
                 những câu trả lời hết sức phong phú.
                     Đốỉ  với  một  số’ người,  đó  là  phương  tiện  kiếm
                 sống.  Đối  vối  những  người  khác,  với  một  thái  độ
                 hơi quá khích, họ sẽ nói rằng đó là quá trình chiếm
                 hữu, giành giật đấu tranh và bóc lột khách hàng.

                     Tuy  nhiên,  có  những  người  lại  trả  lời  nôm  na
                 rằng bán hàng gắn liền vối một kết quả chắc chắn:
                 Có được đơn đặt hàng.
                     Từ  "bán  hàng"  cũng  là  một  khái  niệm  nổi  bật
                 vói nhiều cách hiểu khác nhau.  Nó quan trọng đến
                 nỗi các doanh nghiệp phải gán cho người bán hàng
                 của  mình  những  cách  gọi  hết  sức  phong  phú:
                 trưởng  nhóm,  ngưòi  được  ủy  lĩnh,  đại  diện,  người
                 chào hàng...
                     Nhưng dù họ có được gọi là người bán hàng hay


                                                                           15
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18