Page 8 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 8

Tuy  nhiên,  "đối  thoại  tương  tác"  thông  qua  cơ
            sở  dữ  liệu  căn  bản  mang  tính  trực  tiếp  bởi  trong
            quá  trình  gặp  gỡ,  trao đổi,  người bán trực diện với

            ngưòi mua và có thể quan sát,  nắm bắt được trạng
            thái tình cảm cũng như cách nhìn nhận vấn đề của
            đối tác. Mỗi một quan sát, nắm bắt trong quá trình
            gặp  gỡ,  trao  đổi  đều có thể  được bổ sung vào ngân
            hàng  dữ  liệu.  Nói  cách  khác,  những  dữ  liệu  căn
            bản  là  những  thông  tin  thuộc  về  quá  khứ,  dù  cho
            quá khứ rất gần.  Chúng đòi hỏi sự nắm bắt và vận
            dụng hết sức linh hoạt, mềm dẻo.
                Người bán Ịiàng,  sau  khi  đã  nắm  bắt  được câu
            trả  lòi  và  thái  độ  của  người  đối  thoại,  có  thể  suy
            đoán  được những suy nghĩ của họ và có cách phản
            ứng  thích  hợp.  Sau  đó,  căn  cứ  vào  phản  ứng  của
            khách  hàng,  người bán hàng có thể biết  được  mức
            độ  chính  xác  của  những  phỏng  đoán  của  mình  và
            điều chỉnh cách hiểu của mình.

            Hiểụ để được hiểu

                Người  bán  hàng  có  thể  cập  nhật  được  những
            thông tin về khách hàng mà mình đã thu thập, lưu
            giữ và xử lý.  Như vậy, anh ta luôn có trưốc thời gian
            tìm hiểu về khách hàng của mình trong máy tính.

                Bất  kì  ai  hoạt  động trong lĩnh  vực  thương  mại
            chắc hẳn sẽ cảm thấy thích thú với quan điểm sau
            của  Stephen  Covey,  một  chuyên  gia  marketing
            người  Mỹ:  "Nhà  sản  xuất  phải  hiểu  người  tiêu


            10
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13