Page 6 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 6

tay  không  phải  là  một  cuốn  sách  lý  thuyết.  Nó
               được viết dựa trên những quan sát và khảo nghiệm
               được  đúc  kết  từ  kinh  nghiệm  của  hàng  trăm
               thương nhân tài năng.


               Khi marketing xác định lại nền tảng của bán hàng
                    Cuộc khủng hoảng ở thập kỷ cuối cùng của thế
               kỷ  20  đã  dẫn  tới  một  nghịch  lý:. Rất  nhiều  các
               nguyên tắc  marketing ra  đời nhưng lại thiếu trầm
               trọng ..các. phương, pháp  ứng  dụng  những  nguyên
               tắc  này  vào  thực  tiễn.  Biểu  hiện  nổi  bật  của  tình
               trạng  này  là  các  khái  niệm  marketing  quá  phức
               tạp, cầu kỳ và xa lạ vói môi trường khách hàng.
                    Hiện  nay,  sau  một  giai  đoạn  khủng  hoảng,
               thăng trầm, marketing đã tìm và đang xác định lại
               được  những  biểu  hiện  mới.  Có  thể  dễ  dàng  nhận
               thấy hai xu hướng mối sau:

                    -     Xu  hướng  đầu  tiên  chính  là  sự  sát  nhập  của
               những nguyên tắc marketing và bán hàng rất khác
               nhau nhưng lại buộc phải gắn kết với nhau như là
                một nhu cầu tất yếu. Trong xu hưóng này, người ta
                đòi hỏi những chuyên gia marketing phải có những
                đặc  điếm  điển hình  của  một  người bán  hàng,  phải
               có kinh nghiệm bán hàng phong phú và vững chắc,
               những  kinh  nghiệm  được  đút  kết  từ  thực  tế của
                một hoặc hai năm  đảm  nhiệm công việc trong lĩnh
               vực cụ thể chứ không phải sau một vài lần đi giám
                sát một nhân viên tiếp thị.


               8
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11