Page 7 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 7

Hệ  quả  tất  yếu  của  khuynh  hưống  này  là  các
                công  việc  thuộc  lĩnh  vực  marketing  có  thê  được
                trao cho những ngưòi bán hàng ưu tú. Những người
                này có thể tạm trú chân trong lĩnh vực  marketting
                một  vài  năm  trước  khi  trở  lại  lĩnh  vực  bán  hàng
                nhưng trong vai trò ngưòi điều hành, lãnh đạo.
                    -     Khuynh  hướng  thứ  hai  tập  trung  vào  những
                nghiên  cứu  mang  tính cá  nhân hóa  nhằm  tập hợp
                đầy  đủ  hơn  thông  tin  về  khách  hàng  thông  qua
                việc  thu  thập  và  xử  lý  dữ  liệu  nhờ  vào  hệ  thống
                máy  tính  hiện  đại,  có  dung lượng  lớn,  tốc  độ xử lý
                cao.  Những  dữ  liệu  trên  chính  là  công  cụ  đắc  lực
                trong  việc  tìm  hiểu  thông  tin  về  khách  hàng
                (những dữ liệu căn bản).

                    Ngày  nay,  người  ta  đề  cập  đến  khái  niệm
                marketing  liên  hệ  hay  tương  tác.  Không  như  các
                quan  niệm  khác  về  marketing,  khái  niệm  này
                không  quan  tâm  đến  những  nhóm  khách  hàng
                được phân loại theo những tiêu chí xã hội - dân sô",
                thái  độ,  cách  sống...,  mà  quan  tâm  đến  việc  nắm
                bắt  được  những  thông  tin  về  hoạt  động,  tập  tính
                của mỗi cá nhân.
                    Cần chú ý rằng việc nhận xét,  đánh giá từng cá
                nhân  chính  là  đặc  điểm  xuyên  suốt  quá  trình bán
                hàng;  bởi  lẽ  về thực chất,  quá trình bán hàng  gắn
                liền  vối  quá  trình  tìm  hiểu  đối  tác,  nghĩa  là  tìm
                hiểu khách hàng.



                                                                          9
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12