Page 4 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 4

trọng),  tuân  thủ  những  quy  tắc  ứng  xử  thích  hợp
                vối từng đôì tượng, những nghi thức bắt buộc, thực
                hiện tuần tự các bước bán hàng (tìm kiếm, đề nghị,
                thuyết  phục,  kết  thúc),  quá  trình  tập  trung  nắm
                bắt tín hiệu phản hồi của đối tác,  điều chỉnh chiến
                thuật  cho  phù  hợp  với  những  thông  tin  nắm  bắt
                được,  sự  kết  hợp  giữa  mong  muốn  kết  thúc  cuộc
                gặp  gỡ và tìm cách diễn đạt nó sao cho thật tê nhị
                nhằm  tiến  tới  một  thỏa  thuận  có  lợi  cho  mình  đòi
                hỏi tính chuyên nghiệp cao ở cả hai phía.

                    Do  quá  trình  bán  hàng  là  quá  trình  giao  tiếp
                giữa  ngưòi  với  người,  kỹ  thuật  bán  hàng  không
                mang tính  máy  móc chặt chẽ và phức tạp như bất
                kỳ  một  mối  quan hệ  xã  hội  nào khác,  ta không thể
                nào dự đoán chính xác được kết quả.
                    Những kỹ thuật bán hàng được giối thiệu trong
                cuốn  sách  này  là  sự  tổng  hợp  kỹ  xảo  của  những
                người  bán  hàng  có  kinh  nghiệm.  Tuy  nhiên,  nếu
                nói  rằng  bán  hàng  là  một  nghệ  thuật  thì  cũng
                không  có  gì  là  quá  đáng.  Trong  loại  hình  nghệ
                thuật  này,  người  bán  và  người  mua  đểu  là  diễn  ,
                (viên;  có thể tài năng có thể không và tài năng của
                các  diễn viên này  được thể hiện trong mỗi  một lần
                tiến hành hoạt động mua bán.

                Doanh thu tỉ lệ thuận với năng suất bán hàng

                    Có những quan điểm cho rằng kỹ xảo bán hàng
                chỉ  dành  cho  những  thương  nhân  bất  tài  còn

                6
   1   2   3   4   5   6   7   8   9