Page 3 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 3

CHƯƠNG I

                                 GIỚI THIỆU CHUNG VỂ
                                  KỸ THUẬT BÁN HÀNG






                     K        hái  niệm  kỹ  thuật  bán  hàng  được  hiểu  là
                              cách  sắp  xếp,  tổ  chức  một  cuộc  thương
                              lượng  mang  tính  xây  dựng,  trong  đó,  các
                              bên  thương  thuyết,  dù  là  bên  mua  hay  bên  bán,
                    vừa  bảo  vệ  quyền  lợi  của  mình  vừa  cố gắng  trao
                    đổi,  bàn  bạc  nhằm  cô"  gắng  đạt  tới  một  sự  thống
                    nhất chung.

                        Tương tự như bất kỳ một sự thương lượng nào,
                    bán  hàng  là  một  hành  vi  giao  tiếp  không  chấp
                    nhận  sự  ngẫu  hứng  và  tự  phát.  Các  bưóc  như
                    chuẩn  bị  trước  khi  đi  gặp  khách  hàng,  suy  nghĩ
           '        trước về vị khách mình sẽ gặp,  rút kinh nghiệm từ
                    các cuộc tiếp xúc trước, xác định trước mục tiêu, đề
                    ra chiến thuật đều  đòi hỏi một sự tính toán và cân
                    nhắc thận trọng.
                        Trong  mỗi bước của  hoạt  động bán hàng,  kiểm
                    soát  stress  (nhất  là  trong  những  hợp  đồng  quan



                                                                               5
   1   2   3   4   5   6   7   8