Page 19 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 19

khác  với  giao  tiếp  thông  thường  ở  chỗ  ỏ  đó  có  sự
              góp mặt của mục đích bán hàng: hàng hóa,  dịch vụ
              hay ý tưởng (chúng ta sẽ gọi chung là sản phẩm).
                   Như vậy giao tiếp bán hàng dựa vào ba yếu tố:
              khách hàng - người bán hàng - sản phẩm.


              Tiếp  xúc  người bán hàng - khách  hàng:  Quan hệ
              tâm lý, kết cấu, kỹ thuật

                   Tuy  nhiên ba  yếu  tô" trên  vẫn  chưa  đủ  để  tiến
              hành  hoạt  động bán hàng.  Hai  ngưòi  đối thoại với
              nhau tạo nên một sự ràng buộc về mặt tâm lý.
                   Nếu  ta  có  điều  kiện  quan  sát  nhũng  cuộc  gặp
               gỡ thành công,  ta sẽ thấy xuất hiện một hình thức
               tổ chức mổì quan hệ tâm lý này.  Nó không diễn ra
               một  cách  ngẫu  nhiên  mà  tuân  theo  một  kết  cấu
               nhất định.

                   Nhưng  kết  cấu  này  sẽ  chỉ  là  một  sự  lắp  ghép
               khô  khan  và  lỏng  lẻo  nếu  người  bán  hàng  không
               khéo léo và  không sử  dụng các lý lẽ  chặt chẽ  được
               sắp  xếp  theo trình  tự nhất  định,  cách  sắp xếp này
               đòi  hỏi  ngưòi  bán  hàng  phải  có  những  "kỹ  năng"
               nhất định.
                   Như  vậy,  trên  phương  diện  quan  hệ  tâm  lý,
               một  cuộc  gặp  gỡ  bán  hàng  được  cấu  trúc  bởi  một
               kết cấu vững chắc liên kết bởi' những kỹ năng bán
               hàng hay còn gọi là kỹ năng thuyết phục.




                                                                        21
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24