Page 23 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 23

trách  nhiệm  được  giao  phó.  Năng  lực  sẽ  được
               chứng  minh  thông  qua  việc  thực  hiện  các  hoạt
               động và nhiệm vụ mang lại hiệu  quả cao theo một
               mục tiêu định sẵn.
                   Mục  tiêu  của  một  người  bán  hàng,  trái  ngược
               với cách hiểu hạn hẹp thông thường, không chỉ giới
               hạn ở việc đạt được hoặc tạo ra doanh thu.

                    Nếu  chính  sach  kinh  doanh  của  công  ty  được
               thiết lập một cách hoàn chỉnh, bạn sẽ dễ dàng định
               ra những mục tiêu về mặt lượng cũng như chất.
                   Về  mặt  định  lượng,  mục  tiêu  đó  được  thể hiện
               qua  tỉ  lệ  thành  công  của  các  cuộc  gặp  gỡ  khách
               hàng,  trong  việc  sản  phẩm  mới  bạn  giới  thiệu  có
               được  chỗ  đứng  trên  thị  trường  hay  không,  trong
               việc  tăng  lợi  nhuận,  tăng  doanh  thu  hoặc  tăng  số
               lượng đơn đặt hàng...

                    Về mặt chất,  mục tiêu xác định là cải thiện môi
               trường  hợp  tác  giữa  nhà  sản xuất  và  khách  hàng,
                quảng  bá  cho  thương  hiệu,  giảm  thiểu  các  phàn
                nàn của khách hàng về chất lượng sản phẩm...
                    Ngoài  việc  tiếp  xúc,  gặp  gỡ  với  khách  hàng
                quen hoặc  khách  hàng tiềm  năng,  người bán hàng
                còn  phải  cung  cấp  cho  khách  hàng  thông  tin  về
                nhà  sản  xuất  ;  thu  thập  thông  tin  về  thị  trường;
                điều chỉnh quỹ thòi gian cũng như quản lý phạm vi
               bán  hàng,  thị  trường,  khách  hàng  của  mình,  đưa
                ra những lời khuyên và phục vụ khách hàng với tư


                                                                         25
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28