Page 25 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 25

và những vấn đề rắc rốỉ của khách hàng, mặt khác
               bạn phải biết ứng dụng kỹ thuật thuyết phục.  Đây
               chính  là  điều  mà  cuốn  sách  này  muốn  truyền  tải
               tói quí vị.
                    Nhân  tô" cuối  cùng  quyết  định  sự  thành  công
               trong  bán  hàng,  đó  chính  là  bản  thân  bạn,  nhân
               cách, cá tính của bạn.


               Đặc điểm nhân cách của người bán hàng
                    Cần  loại  bỏ  ngay  những  ý  nghĩ  tiêu  cực  rằng
                luôn có những hiểm nguy rình rập người bán hàng.
                Khi chúng tôi gặp những bạn trẻ đang mong muốn
                lập nghiệp trong lĩnh vực này, họ đều có chung một
                trăn  trở  là  liệu  nghề  này  có  "biến  đôi  nhân  cách
                của họ" và biến họ thành những "rôbôt" hay không.
                    Trước  khi  phân  tích  đặc  điểm  nhân  cách  của
                ngưòi  bán  hàng,  chúng  ta  hãy  thử  làm  rõ  những
                suy nghĩ trên của các bạn trẻ.

                    Khi  nói  về nhân  cách,  cần  nhìn  nhận  nó  ở hai
                khía cạnh sau:
                    1. Khía cạnh nội tâm, tâm hồn. Đặc điểm này tồn
                tại lâu dài mà ta thường gọi là đặc điểm tích cách.

                    2.  Khía  cạnh  bên  ngoài,  có  thể  nhận  biết  dễ
                dàng  bởi  người  khác  mà  ta  thường  gọi  là  thái  độ,
                cách ứng xử.
                    Cách ứng xử và tính cách là kết quả của sự kết
                hợp  giữa  các  yếu  tố  di  truyền  (mang  tính  bẩm


                                                                         27
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30