Page 228 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 228

hút được sự quan tâm của họ. Hơn nữa, do không nghiên cứu kỹ thị
          trường hoặc tham trưng bày quá nhiều hàng mẫu, nhiều mặt hàng
          trưng bày không hề phù hợp với thị trường.
               Ví dụ nổi bật nhất của hàng không phù hợp với thị trường là
          những chiếc ghế làm bằng tre yếu ớt được trưng bày và dùng để
          tiếp khách tại các gian hàng hội chợ. Hầu như không có khách nào
          ngồi vào những chiếc ghế đó vì họ nghĩ rằng chúng không chịu nổi
          thân hình to béo và nặng của họ. Chúng tôi hỏi chủ gian hàng:
          “Loại ghế cồng kềnh thế này thì làm sao chịu nổi giá cước?” Chủ
          gian hàng trả lời “Chúng tôi sản xuất nhiều kích cỡ khác nhau.
          Khi giao hàng chúng tôi lồng cái nọ vào cái kia.” Chúng tôi nói
          “Khi mua một bộ nhiều chiếc chắc chắn người mua muốn chúng
          cùng một cỡ chứ không phải mỗi chiếc một cỡ.” Chủ gian hàng trả
          lời: “Chúng tôi chưa nghĩ đến điều đó”.

               Về mặt luật pháp, những sản phẩm có nguy cơ gây hại cho
          người sử dụng như những chiếc ghế tre yếu ớt nói trên không được
          phép tiêu thụ ở Hoa Kỳ. Trong thực tế thương mại, do người sản
          xuất hoặc người bán ghế có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt
          hại  cho  người  sử  dụng  nếu  ghế  bị  gẫy  làm  người  sử  dụng  bị
          thương, nên sẽ không có công ty nào dám nhập những chiếc ghế
          tre này về tiêu thụ ở Hoa Kỳ.

               Catalogue, quà tặng và các tài liệu quảng bá
               Catalogue  và  các  tài  liệu  quảng  bá  (ở  dạng  in  và/hoặc  đĩa
          mềm) sẽ góp phần giới thiệu năng lực cung và sự đa dạng sản phẩm
          của công ty. Các nhà nhập khẩu thường nhìn vào các tài liệu này để
          đánh giá sơ bộ về năng lực và tính chuyên nghiệp của nhà cung
          cấp.  Những  tài  liệu  này  không  được  thiết  kế  và  in  ấn  một  cách
          chuyên nghiệp không những sẽ làm  giảm hiệu  quả quảng bá mà
          thậm chí còn tạo ra hình ảnh ban đầu không tốt về công ty.

               Các tài liệu quảng bá xuất khẩu nên tập trung cung cấp các
          thông tin mà khách hàng nước ngoài thường quan tâm. Hơn nữa,

                                        224
   223   224   225   226   227   228   229   230   231   232   233