Page 225 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 225

nhất hiện nay là tận dụng lao động rẻ và khéo tay trong nước, tổ
          chức lại sản xuất hợp lý và hiệu quả để trở thành nhà sản xuất chiến
          lược  theo  hợp  đồng  cho  các  OEM  và  các  công  ty  có  nhu  cầu
          outsourcing theo đề tài và mẫu/mốt hoặc thương hiệu của họ. Bước
          tiếp theo là tự thiết kế và sản xuất sản phẩm chào bán cho các OEM
          với thương hiệu của họ. Khi sản xuất đã ổn định với qui mô đủ lớn
          và  có  tích  luỹ  tài  chính,  lúc  đó  có  thể  tính  đến  việc  xây  dựng
          thương hiệu sản phẩm riêng của mình. Trước mắt, thay vì cho xây
          dựng thương hiệu sản phẩm nhắm đến người tiêu dùng, các doanh
          nghiệp Việt Nam nên tập trung xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
          (quảng  bá  khả  năng  sản  xuất  lớn,  ổn  định  về  số  lượng  và  chất
          lượng, giá cả cạnh tranh, đảm bảo thời gian gia hàng…) để thu hút
          sự hợp tác của các OEM.
               5.  Tham gia hội chợ

               Trưng bày hàng mẫu và quảng bá tại hội chợ là biện pháp xúc
          tiến thương mại phổ thông nhất mà các chính phủ và doanh nghiệp
          thường thực hiện. Hội chợ chuyên ngành là nơi tập trung nhất để
          các doanh nghiệp khảo sát nhu cầu và cạnh tranh của thị trường,
          tìm  kiếm  bạn  hàng.  Thông  qua  các  hội  chợ  chuyên  ngành  các
          doanh nghiệp có thể cảm nhận được thị trường cần gì, xu hướng
          phát triển của thị trường, đối thủ cạnh tranh của mình là ai và khả
          năng cạnh tranh của họ đến đâu. Hội chợ chuyên ngành là nơi hội
          tụ giữa người mua và kẻ bán cùng ngành; do vậy, sẽ là nơi lý tưởng
          để giới thiệu sản phẩm, kiểm nghiệm phản ứng của thị trường đối
          với sản phẩm và gặp gỡ đối tác kể cả những đối tác chưa có quan
          hệ từ trước.
               Tuy nhiên, chi phí trưng bày và quảng bá tại hội chợ ở nước
          ngoài nói chung và tại Hoa Kỳ nói riêng rất cao. Một gian hàng tiêu
          chuẩn (3 x 3m) tại một hội chợ ở Hoa Kỳ theo tiêu chuẩn quốc tế ít
          nhất cũng khoảng 13-15 ngàn USD (gồm tiền thuê gian hàng và
          thiết bị, thiết kế dàn dựng, tiền hàng mẫu, chi phí vận chuyển hàng
          mẫu trước và sau hội chợ và tiền đi lại, ăn, ở của một đại diện...).

                                        221
   220   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230