Page 226 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 226

Mặt khác, trưng bày tại hội chợ nếu chuẩn bị và tiến hành không
          chu đáo hoặc không chuyên nghiệp không những sẽ tốn kém mà
          còn có thể gây ấn tượng xấu đối với khách hàng và rất khó khắc
          phục sau này. Do vậy, các doanh nghiệp thường phải nghiên cứu
          rất kỹ thị trường trước khi quyết định có tham gia trưng bày tại hội
          chợ hay không, nếu có thì hội chợ nào là phù hợp nhất và tại đó nên
          tập trung trưng bày những mặt hàng gì.
               Lựa chọn hội chợ tham gia
               Hàng năm, ở Hoa Kỳ có tới hàng nghìn hội chợ thương mại
          với qui mô to nhỏ khác nhau được tổ chức ở các bang. Tất cả các
          hội  chợ ở Hoa  Kỳ đều  do các công ty hội  chợ  tư nhân tổ  chức.
          Những thông tin về hội chợ được đăng tải trên trang web của các
          công ty tổ chức hội chợ do chính các công ty đó cung cấp. Nhìn
          chung, các hội chợ chuyên ngành đã tồn tại nhiều năm và được tổ
          chức thường kỳ hàng năm (mỗi năm một hoặc nhiều lần tại cùng
          một địa điểm tại cùng một thành phố hoặc ở các thành phố khác
          nhau) đều là những hội chợ có uy tín.

               Những công ty làm ăn lâu dài tại Hoa Kỳ thường tiến hành
          khảo sát rất kỹ (kể cả cử đại diện đến thăm trực tiếp) các hội chợ
          liên quan để lựa chọn (các) hội chợ phù hợp. Một khi đã quyết định
          tham gia trưng bày tại (các) hội chợ nào đó thì họ thường tham gia
          đều đặn nhiều năm không những để giới thiệu các sản phẩm mới và
          tiếp cận với khách hàng mới mà còn là dịp để gặp gỡ các khách
          hàng quen nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ. Chính vì thế,
          các công ty lần đầu tham gia trưng bày tại hội chợ ở Hoa Kỳ rất
          khó thuê và thường phải “xếp hàng” nhiều năm mới thuê được gian
          hàng ở các hội chợ có uy tín vì công ty tổ chức thường ưu tiên cho
          các khách hàng quen đã trưng bày ở hội chợ nhiều năm.
                Chúng tôi sẽ giới thiệu tóm tắt tại phần Phụ lục cuốn sách
          này một số hội chợ lớn và có uy tín trong một số lĩnh vực mà các
          doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, trong đó có một só hội chợ chỉ


                                        222
   221   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231