Page 226 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 226
Mặt khác, trưng bày tại hội chợ nếu chuẩn bị và tiến hành không
chu đáo hoặc không chuyên nghiệp không những sẽ tốn kém mà
còn có thể gây ấn tượng xấu đối với khách hàng và rất khó khắc
phục sau này. Do vậy, các doanh nghiệp thường phải nghiên cứu
rất kỹ thị trường trước khi quyết định có tham gia trưng bày tại hội
chợ hay không, nếu có thì hội chợ nào là phù hợp nhất và tại đó nên
tập trung trưng bày những mặt hàng gì.
Lựa chọn hội chợ tham gia
Hàng năm, ở Hoa Kỳ có tới hàng nghìn hội chợ thương mại
với qui mô to nhỏ khác nhau được tổ chức ở các bang. Tất cả các
hội chợ ở Hoa Kỳ đều do các công ty hội chợ tư nhân tổ chức.
Những thông tin về hội chợ được đăng tải trên trang web của các
công ty tổ chức hội chợ do chính các công ty đó cung cấp. Nhìn
chung, các hội chợ chuyên ngành đã tồn tại nhiều năm và được tổ
chức thường kỳ hàng năm (mỗi năm một hoặc nhiều lần tại cùng
một địa điểm tại cùng một thành phố hoặc ở các thành phố khác
nhau) đều là những hội chợ có uy tín.
Những công ty làm ăn lâu dài tại Hoa Kỳ thường tiến hành
khảo sát rất kỹ (kể cả cử đại diện đến thăm trực tiếp) các hội chợ
liên quan để lựa chọn (các) hội chợ phù hợp. Một khi đã quyết định
tham gia trưng bày tại (các) hội chợ nào đó thì họ thường tham gia
đều đặn nhiều năm không những để giới thiệu các sản phẩm mới và
tiếp cận với khách hàng mới mà còn là dịp để gặp gỡ các khách
hàng quen nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ. Chính vì thế,
các công ty lần đầu tham gia trưng bày tại hội chợ ở Hoa Kỳ rất
khó thuê và thường phải “xếp hàng” nhiều năm mới thuê được gian
hàng ở các hội chợ có uy tín vì công ty tổ chức thường ưu tiên cho
các khách hàng quen đã trưng bày ở hội chợ nhiều năm.
Chúng tôi sẽ giới thiệu tóm tắt tại phần Phụ lục cuốn sách
này một số hội chợ lớn và có uy tín trong một số lĩnh vực mà các
doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, trong đó có một só hội chợ chỉ
222