Page 227 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 227

dành cho các công ty có đăng ký kinh doanh ở Hoa Kỳ tham gia.
          Do vậy, các nhà cung cấp Việt Nam muốn tham gia trưng bày tại
          những hội chợ đó phải liên kết với một đối tác Hoa Kỳ.

               Lựa chọn hàng mẫu trưng bày

               Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thị trường, tại mỗi hội chợ, các
          doanh nghiệp thường chỉ tập trung trưng bày một số ít mặt hàng có
          triển vọng tiêu thụ  tại thị  trường mục tiêu, chứ không trưng bày
          tràn lan tất cả những gì họ đang sản xuất hoặc tiêu thụ ở trong nước
          hoặc tại các thị trường khác.

               Mặt khác, phần lớn hàng xuất khẩu công nghiệp và tiểu thủ
          công  nghiệp  của  các  doanh  nghiệp  thuần  Việt  Nam  hiện  nay  là
          hàng  gia công hoặc sản xuất theo đề tài/mẫu mã của người  mua
          nước ngoài. Mục đích Việt Nam tham gia trưng bày tại các hội chợ
          tại nước ngoài hiện nay chủ yếu nhằm giới thiệu khả năng sản xuất
          để thu hút người mua nước ngoài đặt hàng theo đề tài/mẫu mã của
          họ, hơn là giới thiệu đề tài/mẫu mã của ta để họ lựa chọn.

               Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ tại
          Hoa Kỳ không cần trưng bày quá nhiều hàng mẫu. Thay vào đó,
          yêu cầu quan trọng nhất là phải trưng bày những mẫu hàng phù hợp
          với xu hướng tiêu dùng chung của thị trường và đại diện được cho
          khả năng sản xuất của mình về loại sản phẩm, độ tinh xảo, chất
          lượng, kiểu dáng, nguyên liệu... Hàng mẫu trưng bày có thể là hàng
          đang sản xuất và tiêu thụ ở trong nước và các thị trường hoặc thậm
          chí được thiết kế và sản xuất mới hoàn toàn theo yêu cầu của thị
          trường Hoa Kỳ.
               Thực tế đã có một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội
          chợ hàng thủ công mỹ nghệ tại New York, Hoa Kỳ trưng bày tràn
          lan  (trông  như  những  sạp  hàng  ở  chợ  Đồng  Xuân  hay  chợ  Bến
          Thành) rất nhiều loại hàng. Nhìn vào những gian hàng này khách
          hàng Hoa Kỳ có thể kết luận các chủ gian hàng chưa nghiên cứu
          hoặc chưa hiểu gì về thị trường Hoa Kỳ; do vậy, rất khó có thể thu

                                        223
   222   223   224   225   226   227   228   229   230   231   232