Page 229 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 229
các tài liệu này chỉ nên in bằng một thứ tiếng nước ngoài và không
nên in song ngữ cùng với tiếng Việt. In song ngữ không những làm
tăng giá in và chi phí phát hành không cần thiết mà còn gây tác
động tiêu cực vì người đọc thường thấy khó chịu khi bị ngắt quãng
bởi một thứ tiếng mà họ không hiểu.
Nhiều catalogue hoặc tài liệu quảng bá tham giới thiệu quá
nhiều hoạt động và lĩnh vực kinh doanh khác nhau của công ty. Có
người quan niệm giới thiệu như vậy là thể hiện công ty lớn và đáng
tin cậy, song nhiều người lại quan niệm một công ty hoạt động và
kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ không chuyên và
không mạnh về một lĩnh vực nào cả. Khách hàng nước ngoài sẽ
nghĩ như thế nào nếu trong catalogue của một doanh nghiệp Việt
Nam vừa giới thiệu dịch vụ thầu xây dựng vừa giới thiệu dịch vụ
kinh doanh lữ hành. Do vậy, đối với những công ty hoặc tập đoàn
kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau, tốt nhất là nên làm catalogue
riêng từng lĩnh vực để giới thiệu đúng người đúng việc, đồng thời
tiết kiệm chi phi in và phát hành.
Ngoài hàng mẫu trưng bày tại gian hàng, công ty nên mang
thêm một số hàng mẫu (không trưng bày) trên đó có tên, logo và
địa chỉ giao dịch của công ty để tặng cho khách hàng quan tâm
nhằm khuyến khích và tạo thuận lợi cho khách hàng liên hệ khi có
nhu cầu.
Thiết kế và dàn dựng gian hàng
Có lẽ do hạn hẹp về tài chính hoặc nhận thức chưa hết tầm
quan trọng của việc thiết kế và dàn dựng gian hàng, nên hầu hết các
doanh nghiệp Việt Nam thường “tự biên tự diễn” việc dàn dựng
gian hàng tại các hội chợ ở nước ngoài. Tự biên tự diễn thiết kế và
dàn dựng cộng với không đủ thiết bị, nhất là ánh sáng, làm cho các
gian hàng không có sức thu hút hoặc thậm chí tạo ra ấn tượng về sự
không chuyên nghiệp, nghèo nàn và lạc hậu.
225