Page 229 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 229

các tài liệu này chỉ nên in bằng một thứ tiếng nước ngoài và không
          nên in song ngữ cùng với tiếng Việt. In song ngữ không những làm
          tăng giá in và chi phí phát hành không cần thiết mà còn gây tác
          động tiêu cực vì người đọc thường thấy khó chịu khi bị ngắt quãng
          bởi một thứ tiếng mà họ không hiểu.

               Nhiều catalogue hoặc tài liệu quảng bá tham giới thiệu quá
          nhiều hoạt động và lĩnh vực kinh doanh khác nhau của công ty. Có
          người quan niệm giới thiệu như vậy là thể hiện công ty lớn và đáng
          tin cậy, song nhiều người lại quan niệm một công ty hoạt động và
          kinh  doanh  trong  nhiều  lĩnh  vực  khác  nhau  sẽ  không  chuyên  và
          không mạnh về một lĩnh vực nào cả. Khách hàng nước ngoài sẽ
          nghĩ như thế nào nếu trong catalogue của một doanh nghiệp Việt
          Nam vừa giới thiệu dịch vụ thầu xây dựng vừa giới thiệu dịch vụ
          kinh doanh lữ hành. Do vậy, đối với những công ty hoặc tập đoàn
          kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau, tốt nhất là nên làm catalogue
          riêng từng lĩnh vực để giới thiệu đúng người đúng việc, đồng thời
          tiết kiệm chi phi in và phát hành.
               Ngoài hàng mẫu trưng bày tại gian hàng, công ty nên mang
          thêm một số hàng mẫu (không trưng bày) trên đó có tên, logo và
          địa  chỉ  giao  dịch  của  công  ty  để  tặng  cho  khách  hàng  quan  tâm
          nhằm khuyến khích và tạo thuận lợi cho khách hàng liên hệ khi có
          nhu cầu.
               Thiết kế và dàn dựng gian hàng

               Có lẽ do hạn hẹp về tài chính hoặc nhận thức chưa hết tầm
          quan trọng của việc thiết kế và dàn dựng gian hàng, nên hầu hết các
          doanh nghiệp Việt  Nam thường “tự biên tự diễn” việc dàn dựng
          gian hàng tại các hội chợ ở nước ngoài. Tự biên tự diễn thiết kế và
          dàn dựng cộng với không đủ thiết bị, nhất là ánh sáng, làm cho các
          gian hàng không có sức thu hút hoặc thậm chí tạo ra ấn tượng về sự
          không chuyên nghiệp, nghèo nàn và lạc hậu.

                                        225
   224   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234