Page 233 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 233
Tìm hiểu đối tác như thế nào?
Những thông tin mà đối tác tự giới thiệu qua tiếp xúc trực
tiếp hoặc qua tài liệu như catalogue hay brochure, hoặc trên trang
web là những thông tin cần thiết song không đủ để đánh giá đối tác.
Thông tin về đối tác từ những nguồn khác như cơ quan cấp đăng ký
kinh doanh, tòa án, ngân hàng, đối tác của đối tác, các phương tiện
thông tin đại chúng, hoặc các công ty chuyên cung cấp dịch vụ điều
tra công ty là những thông tin rất quan trọng và không thể thiếu để
đánh giá đầy đủ năng lực và độ tin cậy của đối tác.
Tìm kiếm thông tin về đối tác ở Hoa Kỳ từ các nguồn trung
gian như nói trên không phải đơn giản. Đối tác có thể cung cấp
danh sách các bạn hàng mà họ có quan hệ để bạn tham khảo và tìm
hiểu về họ, song thông thường đó là danh sách những bạn hàng mà
đối tác có quan hệ tốt và những thông tin do những bạn hàng này
cung cấp về đối tác thường là tích cực.
Xin hoặc mua thông tin về đối tác từ các cơ quan chính
quyền, toà án, hoặc ngân hàng cũng không dễ vì có thể chính
những cơ quan này cũng không có đầy đủ thông tin về đối tác hoặc
do những nguyên tắc giữ bí mật về tài chính cho khách hàng. Trong
hầu hết các trưòng hợp, để tìm hiểu đầy đủ và kỹ lưỡng về một đối
tác ở Hoa Kỳ các công ty nước ngoài thường phải mua thông tin từ
những công ty chuyên nghiệp điều tra công ty.
Nói như vậy không có nghĩa là doanh nghiệp không thể tự làm
được gì trong việc tìm hiểu đối tác ở nước ngoài. Trong thời đại công
nghệ thông tin hiện nay, ngay tại Việt Nam, bạn cũng có thể tiến hành
tìm hiểu và đánh giá sơ bộ về đối tác của mình từ các thông tin do
chính đối tác cung cấp và qua các nguồn tin trên internet.
229