Page 230 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 230
Các doanh nghiệp có thể thuê các nhà thiết kế chuyên nghiệp
trong nước thiết kế và dàn dựng gian hàng. Song các nhà thiết kế
chuyên nghiệp này đôi khi cũng có những hạn chế nhất định. Có
thể họ chưa một lần đến thăm hội chợ nên không thể hình dung
được toàn cảnh và không nắm được “gu” của hội chợ để có thể
thiết kế và dàn dựng những gian hàng phù hợp và “bắt mắt”.
Hoa Kỳ là một thị trường mới đối với Việt Nam. Tham gia
các hội chợ tại Hoa Kỳ, hiện nay, chủ yếu là nhằm xây dựng hình
ảnh thị trường Việt Nam; do vậy, việc đầu tư kinh phí thuê thiết kế
và dàn dựng gian hàng một cách chuyên nghiệp (kể cả thuê các
công ty thiết kế và dàn dựng sở tại) là một việc đáng làm.
Quảng bá về việc tham gia hội chợ
Do mới tham gia và/hoặc bị hạn chế về kinh phí và/hoặc đặt
thuê gian hàng muộn, nên các gian hàng của các doanh nghiệp Việt
Nam thường được bố trí ở những vị trí không thuận lợi cho việc thu
hút khách đến thăm. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam tham
gia trưng bày ở các hội chợ nước ngoài thường ít quan tâm đến việc
quảng bá về sự có mặt của mình tại hội chợ. Do vậy, nhiều khách
đến thăm hội chợ không biết có các gian hàng Việt Nam để chủ
động đến thăm và giao dịch.
Để có thể thu hút được nhiều khách đến thăm và giao dịch, các
gian hàng Việt Nam cần phải tập trung vào một khu vực và kinh phí
hỗ trợ xúc tiến thương mại của nhà nước cần phải dành một phần để
quảng bá về sự có mặt của Việt Nam tại hội chợ. Một trong những
cách quảng bá có hiệu quả là đăng tin và/hoặc quảng cáo trên danh bạ
hội chợ hoặc các tạp chí chuyên ngành gắn với hội chợ.
Thành công của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng
bày tại Hội chợ đồ gỗ tại thành phố High Point, bang Bắc Carolina
hồi tháng 4 năm 2004 một phần là nhờ làm tốt công tác quảng bá
về sự tham gia của Việt Nam tại hội chợ. Thương vụ Việt Nam tại
Hoa Kỳ đã tiếp cận được với tạp chí chuyên ngành về đỗ gỗ
226