Page 230 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 230

Các doanh nghiệp có thể thuê các nhà thiết kế chuyên nghiệp
          trong nước thiết kế và dàn dựng gian hàng. Song các nhà thiết kế
          chuyên nghiệp này đôi khi cũng có những hạn chế nhất định. Có
          thể họ chưa một lần đến thăm hội chợ nên không thể hình dung
          được toàn cảnh và không nắm  được  “gu”  của hội  chợ  để có thể
          thiết kế và dàn dựng những gian hàng phù hợp và “bắt mắt”.
                 Hoa Kỳ là một thị trường mới đối với Việt Nam. Tham gia
          các hội chợ tại Hoa Kỳ, hiện nay, chủ yếu là nhằm xây dựng hình
          ảnh thị trường Việt Nam; do vậy, việc đầu tư kinh phí thuê thiết kế
          và dàn dựng  gian hàng  một cách chuyên nghiệp (kể cả  thuê các
          công ty thiết kế và dàn dựng sở tại) là một việc đáng làm.

               Quảng bá về việc tham gia hội chợ
               Do mới tham gia và/hoặc bị hạn chế về kinh phí và/hoặc đặt
          thuê gian hàng muộn, nên các gian hàng của các doanh nghiệp Việt
          Nam thường được bố trí ở những vị trí không thuận lợi cho việc thu
          hút khách đến thăm. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam tham
          gia trưng bày ở các hội chợ nước ngoài thường ít quan tâm đến việc
          quảng bá về sự có mặt của mình tại hội chợ. Do vậy, nhiều khách
          đến thăm hội chợ không biết có các gian hàng Việt Nam để chủ
          động đến thăm và giao dịch.

               Để có thể thu hút được nhiều khách đến thăm và giao dịch, các
          gian hàng Việt Nam cần phải tập trung vào một khu vực và kinh phí
          hỗ trợ xúc tiến thương mại của nhà nước cần phải dành một phần để
          quảng bá về sự có mặt của Việt Nam tại hội chợ. Một trong những
          cách quảng bá có hiệu quả là đăng tin và/hoặc quảng cáo trên danh bạ
          hội chợ hoặc các tạp chí chuyên ngành gắn với hội chợ.

               Thành công của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng
          bày tại Hội chợ đồ gỗ tại thành phố High Point, bang Bắc Carolina
          hồi tháng 4 năm 2004 một phần là nhờ làm tốt công tác quảng bá
          về sự tham gia của Việt Nam tại hội chợ. Thương vụ Việt Nam tại
          Hoa  Kỳ  đã  tiếp  cận  được  với  tạp  chí  chuyên  ngành  về  đỗ  gỗ

                                        226
   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235