Page 231 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 231
Furniture Today của Hoa Kỳ để đăng tin trước khi diễn ra hội chợ
quảng bá về tiềm năng xuất khẩu của ngành đồ gỗ Việt Nam và sự
tham gia lần đầu tiên của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ.
Một số điểm cần chú ý khác
Tất cả các hội chợ thương mại ở Hoa Kỳ đều dành cho giới
doanh nghiệp đến thăm và giao dịch chứ không mở cửa cho công
chúng. Khách vào thăm hội chợ, nếu chưa có thẻ ra vào, thì phải
đến khu vực đón tiếp khách (Reception) của ban tổ chức hội chợ để
làm thẻ và phải xuất trình thẻ tại cửa ra vào khu trưng bày. Một số
hội chợ có thu phí vào cửa. Phí này được thu một lần khi cấp thẻ ra
vào. Nếu khách đăng ký và trả tiền sớm thì thẻ ra vào sẽ được gửi
đến trước. Trong trường hợp này phí vào cửa thường rẻ hơn (thậm
chí rẻ bằng nửa) phí thu và làm thẻ ngay tại hội chợ. Để giữ bí mật
kinh doanh (sản phẩm mới, mẫu mã mới...) và tránh mất thời gian
tiếp khách vô ích, có hội chợ hoặc gian hàng (ví dụ như hội chợ về
giầy dép tại Las Vegas) chỉ mở cửa tiếp đại diện của các công ty
mua hàng. Tại các hội chợ này, khách đến giao dịch phải có hẹn
trước hoặc phải chứng minh được mình là người mua thực thụ thì
mới có cơ hội được vào thăm gian hàng và tiếp xúc với đại diện các
công ty trưng bày.
Hầu hết các hội chợ ở Hoa Kỳ đều không cho phép bán lẻ
hàng hóa tại hội chợ. Chủ gian hàng có trách nhiệm vận chuyển hết
hàng mẫu cũng như vật liệu và thiết bị dàn dựng gian hàng do mình
tự mang đến ra khỏi khu hội chợ sau khi kết thúc hội chợ. Chủ gian
hàng sẽ bị phạt tiền ít nhất là bằng chi phí vận chuyển và thanh lý
nếu để lại hàng hóa và vật tư tại gian hàng sau khi kết thúc hội chợ.
Cần phải phân định rõ về trách nhiệm và chi phí vận chuyển
hàng mẫu, thiết bị và vật tư trưng bầy từ kho của hội chợ đến gian
hàng. Tại một số hội chợ, trách nhiệm và chi phí này thuộc về công
ty tổ chức hội chợ và đã được tính vào giá thuê gian hàng. Tuy
nhiên, cũng có hội chợ qui định trách nhiệm và chi phí này thuộc về
227