Page 232 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 232
bên thuê gian hàng. Trong trường hợp này, bên thuê gian hàng cũng
phải làm rõ với ban tổ chức xem mình có được phép tự làm hoặc
thuê dịch vụ bên ngoài làm hay không hay bắt buộc phải thuê dịch
vụ do ban tổ chức hội chợ chỉ định. Thực tế đã có doanh nghiệp tự
vận chuyển một số hàng mẫu từ kho đến gian hàng song vẫn phải trả
chi phí vì theo qui định của hội chợ, bên thuê gian hàng bắt buộc
phải thuê dịch vụ vận chuyển của ban tổ chức chỉ định.
6. Tìm hiểu đối tác kinh doanh
Sự cần thiết phải tìm hiểu đối tác
Tìm hiểu đối tác kinh doanh là việc làm thiết yếu đầu tiên đối
với tất cả các doanh nghiêp khi tiến hành giao dịch với một đối tác
mới. Hầu như tất cả các doanh nghiệp hoạt động ở Hoa Kỳ đều là
những doanh nghiệp tư nhân. Việc thành lập doanh nghiệp ở Hoa
Kỳ rất đơn giản. Do vậy, bên cạnh những công ty lớn có tiếng tăm
và hoạt động trên phạm vi toàn liên bang hoặc toàn cầu, ở Hoa Kỳ
còn rất nhiều các công ty nhỏ và/hoặc mới thành lập, trong đó
không loại trừ có cả những công ty ma hoặc làm ăn không nghiêm
túc. Tìm hiểu đối tác Hoa Kỳ không phải chỉ là yêu cầu đối với các
công ty nước ngoài mà còn là yêu cầu đối với ngay cả các công ty
Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ là một thị trường rộng lớn và rất mới đối với Việt
Nam; do vậy, việc tìm hiểu đối tác kinh doanh tại Hoa Kỳ lại càng
cần thiết. Doanh nghiệp không nên vì tiết kiệm thời gian, hoặc vài
ba trăm hoặc thậm chí vài ba ngàn USD để rồi bị mất hàng trăm
ngàn hoặc thậm chí hàng triệu USD về sau, hoặc bị lỡ cơ hội kinh
doanh do đối tác hạn chế về năng lực hoặc không nghiêm túc hoặc
thậm chí chủ tâm lừa. Trên thực tế, một số doanh nghiệp Việt Nam
đã không chú ý hoặc không làm tốt việc này dẫn đến bị tổn thất tài
chính do đã giao hàng mà không nhận được tiền thanh toán họăc đã
thanh toán toàn bộ hoặc một phần trị giá hợp đồng mà không nhận
được hàng.
228