Page 220 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 220

  Cung của công ty có đáp ứng được cầu của thị trường
          hay không? Hoa Kỳ là thị trường lớn và ở xa Việt Nam. Chi phí
          xúc tiến thương mại và giao dịch kinh doanh ở Hoa Kỳ nói chung
          và giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói riêng cao. Để đảm bảo hiệu quả
          kinh doanh, quan hệ buôn bán giữa các doanh nghiệp hai nước cần
          phải dựa trên cơ sở những đơn hàng tương đối lớn và ổn định lâu
          dài. Mặt khác, các doanh nghiệp Hoa Kỳ thường có xu hướng đặt
          các đơn hàng lớn và dưới hình thức mua đứt bán đoạn (không quen
          với hình thức gia công). Ví dụ, đối với thực phẩm bán tại các siêu
          thị, nếu người bán không có khả năng cung cấp với số lượng lớn và
          ổn định lâu dài thì chắc chắn các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sẽ không
          quan tâm.

               Các doanh nghiệp thuần Việt Nam chủ yếu có qui mô vừa và
          nhỏ với năng lực cung còn hạn chế và không ổn định hoặc còn dựa
          vào phương thức gia công cần tính đến đòi hỏi này của thị trường
          trước khi quyết định đầu tư công sức, thời gian và tài chính tiến
          hành các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hoa Kỳ. Tiền lãi của
          một vài hợp đồng với số lượng nhỏ chưa chắc đã bù đắp lại được
          những chi phí xúc tiến bỏ ra. Đó là chưa kể đến những trường hợp
          chi khá nhiều tiền xúc tiến mà không ký được hợp đồng. Một trong
          những giải pháp để giải quyết trở ngại này có thể là liên kết kinh
          doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam để có thể đáp ứng các đơn
          hàng lớn và ổn định lâu dài của các đối tác Hoa Kỳ.
                 Kênh phân phối hoặc loại đối tác nào sẽ là  đích  nhắm
          tới? Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu để xác định kênh phân phối
          hoặc loại đối tác cần nhắm tới để từ đó xác định các biện pháp xúc
          tiến phù hợp và có hiệu quả nhất. Do chưa thể với được đến các
          nhà phân phối hoặc bán lẻ nên gần như tất cả các doanh nghiệp
          thuần  Việt  Nam  hiện  đều  nhắm  tới  các  nhà  nhập  khẩu  Hoa  Kỳ
          (Xem thêm phần chiến lược cạnh tranh và đối tác dưới đây).



                                        216
   215   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225