Page 219 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 219

công ty này đã gọi người cho hàng mẫu và rời khỏi hội chợ vì lúc đó
          mới thực sự tin loại hàng này không phù hợp với thị trường sở tại.
               Đối  với  những  hàng  hóa  thị  trường  không  có  nhu  cầu  thì
          những cố gắng xúc tiến có thể sẽ trở thành vô ích.

                 Sản phẩm của công ty đã đáp ứng được các yêu cầu của
          thị trường hay chưa?  Sản phẩm đang tiêu thụ tốt tại Việt Nam
          hoặc các nước khác chưa chắc đã phù hợp hoặc cạnh tranh được tại
          thị trường Hoa Kỳ. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp  doanh nghiệp
          xác  định  hàng  của  mình  đã  đáp  ứng  được  các  yêu  cầu  của  thị
          trường hay chưa (về giá, qui cách, chất lượng, kiểu cách, màu sẵc,
          nhãn mác, bao gói...), nhất là có thể cạnh tranh tại thị trường hay
          không  để  từ  đó  quyết  định  có  tiến  hành  các  hoạt  động  xúc  tiến
          thương mại khác tiếp theo hay không và nếu có thì nên tập trung
          vào khâu nào (kể cả việc cải tiến sản phẩm và bao gói cho phù hợp
          với thị trường). Nếu thấy chưa có cơ hội thâm nhập thị trường thì
          doanh  nghiệp  cũng  không  nên  tiến  hành  các  hoạt  động  xúc  tiến
          khác tiếp theo để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.
                 Có hay không những hàng rào pháp lý và/hoặc kỹ thuật
          đối với sản phẩm của công ty? Những cố gắng xúc tiến của doanh
          nghiệp  cũng  có  thể  bị  vô  hiệu  hóa  bởi  những  rào  cản  pháp  lý
          và/hoặc kỹ thuật mà doanh nghiệp không thể vượt qua. Hoa Kỳ có
          rất nhiều hàng rào pháp lý và kỹ thuật phức tạp và tinh vi mà hàng
          nhập khẩu phải vượt qua. Ví dụ: Hàng thực phẩm và dùng với thực
          phẩm phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thực phẩm và không gây
          độc hại; Một số loại rau quả tươi phải được đánh giá rủi ro dịch
          bệnh và phải đáp ứng các yêu cầu về kích cỡ, độ chín và dư lượng
          thuốc trừ sâu..; Các yêu cầu về nhãn hàng và bao gói đối với nhiều
          loại hàng hóa cũng khá phức tạp và làm tăng chi phí sản xuất, thậm
          chí có tác dụng ngăn cản nhập khẩu vào Hoa Kỳ, nhất là đối với
          các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


                                        215
   214   215   216   217   218   219   220   221   222   223   224