Page 216 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 216

trò quản lý và phối hợp của các tổ chức xúc tiến thương mại nhà
          nước đối với các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại
          Hoa Kỳ trong giai đoạn này đóng vai trò rất quan trọng.
               Bên  cạnh  việc  cung  cấp  thông  tin  và  quảng  bá  chung  cho
          hình ảnh thị trường Việt Nam, chúng ta cần phải có chiến lược và
          kế hoạch quảng bá và xúc tiến cụ thể cho từng ngành hàng cụ thể
          sang thị trường Hoa Kỳ. Mỗi ngành hàng tuỳ vào đặc điểm của thị
          trường cũng như tuỳ vào khả năng sản xuất và cung ứng của chúng
          ta đòi hỏi một chiến lược quảng bá và xúc tiến khác nhau. Nhiều
          khách  hàng  Hoa  Kỳ  khuyên  Việt  Nam  không  nên  tập  trung  vào
          quảng bá sản phẩm khi mà các doanh nghiệp Việt Nam chưa có
          khả năng xây dựng các thương hiệu riêng hoặc chưa có khả năng tự
          thiết kế hoặc thay đổi sản phẩm để phù hợp với thị trường mà nên
          tập trung quảng bá khả năng sản xuất và thương hiệu doanh nghiệp
          để thu hút các nhà nhập khẩu đến đặt hàng theo các đề tài, mẫu mốt
          và tiêu chuẩn kỹ thuật của họ.
               Ngoài các hoạt động tham gia hội chợ, hội thảo và khảo sát
          thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ, cũng như
          việc  quảng  bá  và  đưa  tin  về  Việt  Nam  trên  các  đài  báo  của  ta,
          chúng ta cần tiếp tục chú ý và tranh thủ khai thác sự hợp tác và hỗ
          trợ của các phương tiện truyền thông quốc tế và Hoa Kỳ để quảng
          bá cho hình ảnh một nước Việt Nam đổi mới nói chung và cơ hội
          hợp tác kinh doanh với Việt Nam nói riêng như chúng ta đã làm
          trong dịp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC và chuyến thăm của
          Tổng thống  Bush tới  Việt  Nam  tháng 11 năm  2006, hay  chuyến
          thăm chính thức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Hoa Kỳ
          vào tháng 7 năm 2013. Những thông tin tích cực về Việt Nam được
          chuyển tải trên các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ chắc chắn sẽ
          có nhiều cơ hội đến với khán giả và độc giả ở nước này và có sức
          thuyết phục đối với họ hơn là qua các đài báo hoặc tài liệu quảng
          bá của ta.


                                        212
   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221