Page 216 - Giới Thiệu Thị Trường Hoa Kỳ
P. 216
trò quản lý và phối hợp của các tổ chức xúc tiến thương mại nhà
nước đối với các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại
Hoa Kỳ trong giai đoạn này đóng vai trò rất quan trọng.
Bên cạnh việc cung cấp thông tin và quảng bá chung cho
hình ảnh thị trường Việt Nam, chúng ta cần phải có chiến lược và
kế hoạch quảng bá và xúc tiến cụ thể cho từng ngành hàng cụ thể
sang thị trường Hoa Kỳ. Mỗi ngành hàng tuỳ vào đặc điểm của thị
trường cũng như tuỳ vào khả năng sản xuất và cung ứng của chúng
ta đòi hỏi một chiến lược quảng bá và xúc tiến khác nhau. Nhiều
khách hàng Hoa Kỳ khuyên Việt Nam không nên tập trung vào
quảng bá sản phẩm khi mà các doanh nghiệp Việt Nam chưa có
khả năng xây dựng các thương hiệu riêng hoặc chưa có khả năng tự
thiết kế hoặc thay đổi sản phẩm để phù hợp với thị trường mà nên
tập trung quảng bá khả năng sản xuất và thương hiệu doanh nghiệp
để thu hút các nhà nhập khẩu đến đặt hàng theo các đề tài, mẫu mốt
và tiêu chuẩn kỹ thuật của họ.
Ngoài các hoạt động tham gia hội chợ, hội thảo và khảo sát
thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ, cũng như
việc quảng bá và đưa tin về Việt Nam trên các đài báo của ta,
chúng ta cần tiếp tục chú ý và tranh thủ khai thác sự hợp tác và hỗ
trợ của các phương tiện truyền thông quốc tế và Hoa Kỳ để quảng
bá cho hình ảnh một nước Việt Nam đổi mới nói chung và cơ hội
hợp tác kinh doanh với Việt Nam nói riêng như chúng ta đã làm
trong dịp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC và chuyến thăm của
Tổng thống Bush tới Việt Nam tháng 11 năm 2006, hay chuyến
thăm chính thức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Hoa Kỳ
vào tháng 7 năm 2013. Những thông tin tích cực về Việt Nam được
chuyển tải trên các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ chắc chắn sẽ
có nhiều cơ hội đến với khán giả và độc giả ở nước này và có sức
thuyết phục đối với họ hơn là qua các đài báo hoặc tài liệu quảng
bá của ta.
212