Page 75 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 75

KỸ NẢNG S ứ  DỤNG ĐIỆN THOẠI TRONG BÁN HÀNG


             Thì ra vậy, dây không phải là một cuộc gọi nhàm xác lập
         buổi  hẹn.  Nếu trong khi điện thoại,  khách  hàng hỏi gì  bạn
         cũng nhiệt tình  trả  lời  cho  hết,  nào:  “Lãi  suăt cho  vay ôtô
         hiện nay ngần hang tính bao nhiêu'?”, “Sao BIDVcho vay chỉ
         có 6% mà bên em cao vậy?” hay “Trong trường hỢp trả trước
         hạn  thì  có  bị phạt gì  không?”...  thì rõ  ràng đây là cuộc gọi

         dể  “buôn chuyện”  chư sẽ chảng mang lại kết quả gì. Vì rất
         thông thuồng sau khi dật ra cho bạn hàng tá câu hỏi về phí,
         giá, điêu kiện và thủ tục vay, so sánh vđi ngân hàng này, dối
         chiếu vổi ngân hàng khác... khách hàng sẽ kết thúc cùng một
         câu;  “Cám ổn, đế anh suy nghi lại, lúc nào căn anh sẽ gọi lại
         em sau!”

             Chính vì vậy, việc quan trọng đầu tiên bạn cần phải xác
         định: mục đích của cuộc gọi là gì? Đối với chuyên viên khách
         hàng, đó là đé “xác lập cuộc hẹn” -  Vâng! Đon giản thế thôi
         và bạn phái dẫn dát toàn bộ cuộc gọi cho đến khi chốt được
         buổi hẹn thi nhanh chóng kết thúc, tránh để khách hàng lái

         bạn sang quá nhiều chủ đề mông lung. Có 3 ly do chúih khiến
         bạn không nên nói chi tiết trên điện thoại:
             ■  Một  là  thuyết  phục  khách  hàng bất  cư  diều  gì  trên
               điện thoại cũng là điều rất khó khi bạn không có sự trợ

               giứp của các hình thưc giao tiếp phi ngôn ngữ.
             ■  Hai là tình huống của bạn hoàn toàn không thích hợp
               dể đàm phán và cuộc thảo luận rất dẻ đi lạc đề.

             ■  Ba là vì nhiều ly do khách hàng khó tập trung nói chuyện



                                     79
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80