Page 72 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 72

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN. HĂY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


              •  Telesales là nghiệp vụ bán hang qua diện thoại, tức
                 la bạn chi sứ dụng diện thoại dể tư văn và chốt deal

                 mà không cân phải gặp  mặt khách  hang.  Telesales
                 có thể dũng trong inbound (khách hàng gọi dến) và
                 outbound (bạn gọi cho khách hang) dế bán (ví dụ một
                 công ty phản phối quảng cáo máy tập giám béo trên
                 Homeshopping tivi -  khách hàng quan tàm gọi dến
                 hói thêm thông tin, cách thức sứ dụng, thòi gian báo
                 hanh  sau  dó  dặt  hàng,  thỏa  thuận  các  diêu  khoản
                 giao nhậnịthanh toán... dược gọi là telesales)

              Đối với ngân hàng bán lẻ,  hâu như không có sản phẩm
         dịch vụ nào có thể telesales - tUc là bán qua diện thoại được vì
         đều cần chu kỹ khách hàng -  chỉ trừ truờng hỢp thẻ tữi dụng.
         Một số ngân hàng hiện nay có chính sách phê duyệt trước, cấp

         hạn mủc thẻ tín dụng dựa vào thâm niên, vị trí công tác và
         C ố   quan làm việc của khách hàng. Khi đó chuyên viên khách
         hàng có thể gọi  diện xác nhận  đúng khách  hàng là Trưởng
         phòng Ky thuật của Vietnam Airlines  chảng hạn,  oíTer hạn
         mức thẻ và chốt vđi khách hàng luôn.  Đon đăng ky sẽ được
         gửi sau để lấy cha ky khách hàng.

              Trong  phạm  vi  cuốn  sách  này,  telemarketing  được  sử
         dụng cho một mục đích: xác lập các cuộc hẹn!

         Có ba kiểu p h ả n  ứng kh ác n h a u

              Thông thường có 3 kiểu phản ưng khác nhau khi khách
         hàng nhận được điện thoại của bạn.-


                                      76
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77