Page 262 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 262

ĐVNG cố g ắ n g  b á n . h ă y  g iư p k h á c h  h à n g  m u a


                  châm sóc khách hàng, không kịp thời phát hiện hoặc
                  ghi  nhận  các  vuổng  mác  của  khách  hàng...  Cụ  thể
                  là hứa gọi lại nhưng không gọi,  đề nghị khách hàng

                  chò nhung nhiều ngày không ai quan tâm xử lỹ hoặc
                  khách hàng đả phản ánh nhung chảng có ai khác phục
                  lổi  dể  nó  tiếp  tục xảy ra...  là  nhung yếu  tố thường
                  xuyên nhất khiến khách hàng trở nên không còn kiên
                  nhản vđi ngân hàng.

               Điều dáng luu ỹ là nhung lỹ do này chiếm đến 80% các
           trường hợp,  có nghía là chUih ngân hàng tự mình lỀưn  mất
           khách hàng do thiếu hiệu quả và thiếu tứih nhất quán trong
           quy trình phục vụ và chăm sóc.

           Đừng xem  khách hàing là m ột deal

               Nếu bạn xem khách hàng là một deal, bạn sẽ không còn

           nhố tđi họ sau khi phát hành xong thẻ tín dụng, làm xong sổ
           tiết kiệm hoặc giải ngân xong một khoản vay...  TUc là bạn
           đả thực hiện xong nhiệm vụ bán nên nhung gì diẽn ra sau
           đó không còn thuộc phạm vi trách nhiệm của bạn nUa. Đây
           là một sai lầm vì nhiều bạn đánh đồng sản phầm dịch vụ tài
           chUih ngân  hàng giống nhu các sản phẩm tiêu  dùng khác.
           Hản nhiên, hạm sẽ không càn quan tâm lám tỏi việc khách
           hàng sẽ làm gì vổi tuỹp kem đánh răng hoặc chai dầu gội đầu
           mối mua... vì dây là nhung sản phẩm dOn giản, dẻ sử dụng,

           mà nếu có gì phát sinh thì tổng đài đủ khả năng xử ly.
               Sản phầm ngân hàng thì ngược lại, rất nhiều giao dịch


                                       268
   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267