Page 257 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 257

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI


            Mối quan hệ phải là trực tiếp, tức là giũa cá nhân ngưòi
       bán và người  mua.  Rất  nhiều  chuyên viên  khách  hàng cú

       tự  hào  là  “chi  nhánh”  có  quan  hệ  rất  tốt với  khách hàng,
       nhưng điều này chua hẳn ấn tượng vđi khách hàng vì chảng
        ai thích thông tin cá nhểln hay thậm chí số tiền vay, tiền gửi
        của mình ai cung biết...
            Mối quan hệ phải đáng tin cậy -  tức là khách hàng phải

        được thuyết phục và yên tâm ràng bạn là người uy tùi, biết
        giu lời và có tính cam kết cá nhân cao.
            Mối  quan  hệ  trudc  hết  là  vì  quyần  lợi  khách  hùng -

        nghla là trong mọi tình huổng, quyền lợi khách hàng được
        dặt lên trên hết và dược cân nhác đầu tiên. Đừng ngại khách
        hàng yêu càu nhung “quyền lợi” bạn không dáp Ung dược.
        Quyền được cung cấp thông tin, đuợc minh bạch, được phục
        vụ tận tình... là nhũng đòi hỏi thường xuyên nhất của khách
        hàng chư chảng ^  phUc tạp hon!


        Một số đặc điểm  của khách hàng Việt Nam
            Khách  hang không muốn quá  nhiầu  người biết về tình

        hình  tài  chính  của  mình:  các  thông  tin  về  thu  nhập,  vay
        mượn hay sổ tiết kiệm... là rất nhạy cảm, khách hàng không
        muốn ai khác biết, thậm chí ngay cả vợ, chồng mình! Do vậy,
        bạn phải đảm bảo ràng các chứih sách bảo mật thông tin của
        ngân hàng được tuán thủ một cách nghiêm ngặt.

            Khách hàng không muốn cung căp nhĩẽu tăn cũng một



                                    263
   252   253   254   255   256   257   258   259   260   261   262