Page 255 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 255

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI


         dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, do chảng có bản quyền
         nên bất cú một sản phẩm mđi nào đua ra chỉ vài ba ngày là có
         thể đã mất bản quyền. Khác vdi nhiều sản phẩm bán lẻ muốn
         sản xuất đuọc đòi hỏi phải có máy móc, thiết bị, sản phẩm ngân
         hèmg chỉ cần chua đến chục chữ kỹ nội bộ là xong.  Dl nhiên,
         khác biệt thuờng nầun ở mô hình phân phối, mô hình phục vụ,

         mô hình quản trị rủi ro, mô hình thu hồi nợ...  của clưnh sản
         phẩm đó - nhung cái này chi có ở rất ít ngân hèmg. Còn lại nội
         dung sản phẩm thì độ khác biệt dUng là gần nhu bàng ‘0’ nhu
        Jack Trout và Steve Rivkin đà kết luận.

         Khác biệt ỉổn nhát chính là... bạn

             Nếu sản phẩm không có khác biệt.

             Tốc độ đổi mối công nghệ nhanh nhu nhau.

             Giá cả cũng bát dàu xu huđng tiệm cận...
             Thì sự khác biệt còn lại có thể là dịch vụ khách hàng.

             Mà dịch vụ khách hàng khác biệt -  trong ngân hàng, yếu tố
         con nguời là quyết định!

             Vâng! Trong khi các chuyên gia marketing bận rộn di tìm
        và xây dụng các thuộc tứửi khác biệt của sản phẩm và thuong
         hiệu ngân hàng nhàm tạo thêm các lợi thế cạnh tranh, nguời
        bán hàng có thể tự xây dụng lợi thế của chinh mình bằng cách
        xác định và khảng dịnh sụ khác biệt thông qua một dịch vụ
         khách hàng vuợt trội.

             Tuy nhiên, nếu chi nói đến dịch vụ khách hàng thì đó là


                                     261
   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260