Page 259 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 259

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI


            Khách hàng Việt Nam mang dậm yếu tố văn hóa vùng
       mỉèn: khác biệt rất Idn và khá rõ ràng trong thói quen, hành
       vi, vân hóa và tập quán tiêu dùng theo Bác -  Trung -  Nam.

       Các yếu tố quyết định trong việc chọn ngân hàng để giao dịch
       cũng khác nhau giũa khách hàng khu vực thành thị và nông
       thôn hay giũa các phân khúc khác nhau... Do vậy, khó có một
       chứih  sách  nào  chung có  thể  làm  hài  lòng phần  lớn  khách
       hàng. Ngân hàng và chừih cá nhân nguời bán phểd hiểu rất rõ
       dặc thù vùng miền này thì mđi có thề xây dựng chũih sách và
       chăm sóc tốt đuợc.


       Tại sao khách hàng trung thành lại quan trọng?

            Theo báo cáo của Ernst & Young đuợc trích dản trong
       chuông 6 thì tỷ lệ thay đổi ngân hàng của khách hàng Việt
       Nam  tuơng  đuơng  70%!  Hảy  hình  dung,  nếu  cú  10  khách
       hàng mà mất dến 7 nguời thì tổn thất cơ hội sẽ là quá lổn đối
       với ngân hàng. Bởi vì chúng ta cang biết là chi phí tìm kiếm
       một khách hàng mối tốn gấp 5 làn chi phí làm hài lòng khách
       hàng hiện tại.  Có nhũng thời điểm mà chi nhánh giải ngân

       mới đuợc 10 tỷ nhung khách hàng hiện hũu trả nợ truđc hạn
       đến hơn  15 tỷ cang không phải là hiếm (tăng truồng âm) -
       khi đó chi phí bán hàng,  quản ly và rủi ro...  đi kèm là khá
       dáng kể.
            Chứih vì vậy, việc gia tăng mức độ gán bó và trung thành

       cùa khách hèmg là rất ỹ nghía, nó giap ngân hàng tiết kiệm
       chi phí và gia tăng thị phần, lợi nhuận.


                                    265
   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264