Page 260 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 260

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HẢY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


              Thêm  nũa,  một  số liệu thống kê  được  trích  dản  trong
          báo cáo nội bộ của ngân hàng ANZ cũng cho thấy ràng tăng
          2% trong tỷ lệ khách hàng trung thành có hiệu quả lọi nhuận
          ngang  cát  giảm  10%  chi  phí và  thông  thuờng  khách  hàng

          trung thèmh mua nhiều hờn gấp 3 lần so vổi khách hàng văng
          lai.
              Nhũng điều đó giải thích tại sao việc làm cho khách hàng
          hiện tại hài lòng và tiếp tục sủ dụng sản phẩm dịch vụ của

          ngân hàng là rất quan trọng! Ví dụ một khách hỀmg vay mua
          bất động sản số tiền 1 tỷ dồng, vdi biên dộ lợi nhuận NIM (Net
          Interest Margin) giả sủ 3% - trong suốt vòng đời khoản vay 25
          nảm - riêng khách hàng này sẽ mang lại cho ngân hèmg xấp
          xỉ 750 triệu đồng thu nhập (túih tròn: 1 tỷ X  3% X  25). Nếu vì
          một số ly do, sau 2 nàm khách hàng không hèũ lòng vổi dịch
          vụ của bạn nên chuyển sang ngân hàng khác.  Khi đó, ngân
          hàng sẽ mất đi 690 triệu đối với khách vay này và đồng thời

          tốn chi phí đáng kể dề tìm khách hàng mói thay thế.
              Chua kể là khi bạn mất di một khách hàng, có khả năng
          bạn cũng mất luôn nguời thân, bạn bè, đồng nghiệp của họ.
          Nên nhđ ràng:  “A happy customer tells a friend; an unhappy
          customer tells the ivorld” - Một khách hang hai Vong sẽ nói vói

          một người bạn; nhưng một khách hừng không hài lòng sẽ nói
          cho cá thế giỗi!

          w  sao chúng ta m át khách hàng?

              Có  nhiều  ly  do  khiến  ngỀUi  hàng mất  khách  hỀing,  các


                                      266
   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265