Page 263 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 263

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI


       phát sinh không phải khách hỀing nào cũng biết và quen cách
       xử lỹ, từ việc thanh toán gốc lâi hàng tháng, đến việc mượn sổ
       đỏ cập nhật thông tin, tù rút tiền máy ATM nưđc ngoài cho
       đến các loại phí giao dịch...  Do vậy, yêu cầu của khách hàng
       là phải có một nguời nào dó cụ thể chịu trách nhiệm xủ ly hết
       thảy mọi việc cho khách hàng.  Người đó chỉ có thể là người

       bán hàng -  người mà khách hàng ky vọng dó chhih là BẠN
       chư không phải là nhân viên chăm sóc khách hàng khác hoặc
       tổng dài viên... Thêm nữa, nhu trên đâ nói: giao dịch “mua-
       bán” của khách hàng đối vổi ngân hềmg phần Iđn là phát sinh
       tư mối quan hệ: quan hệ giũa cá nhân người mua và cá nhân
        nguời bán.  Chính vì vậy,  không thể loại trư trách nhiệm và
       vai trò của người bán trong việc duy trì, chăm sóc và xây dựng
        mối quan hệ này được.

            Nên  nhớ  ràng đối vổi  khách  hàng,  chảng có  mấy khác
        nhau giữa những người bán hàng cho dến lũc sau khi ky hợp
        dồng -  dơn giản vì khách hỀmg quan niệm ràng: Chuyên viên

        khách hàng nào  cũng làm tốt cái việc sell vì đó là KPI của
        mình. Khác nhau thể hiện rõ
        nhất  là  sau  thòi  điểm  này  -
                                       Một  dịch  vụ  khách  hàng  bình
        tức  là  giai  doạn  serve  &   thường mới chỉ làm được Sell và
        care:  người  bán  hàng có  uy   Serve.
        tín  hay  không?  Có  giữ  lời
                                       Một dịch vụ khách hàng vượt trội
        hứa hay không? Có nói được
                                       làm tuyệt vời cả quy trình Sell +
        làm  dược  hay  không?  Có     Serve + Care
        dáng tin cậy hay không?... và



                                    269
   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267   268