Page 265 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 265

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI


        Vài ví dụ minh họa về chát ỉượng dịch vụ bình thưòng

             1.  Nếu một quán  cà phê  chỉ làm tốt việc nhận  order  -

                mang ra bàn cho khách hàng ly cà phê - dùng xong
                khách hàng gọi thanh toán - nhận tiền - trả tiền thừa
                - cám ơn - tạm biệt... chỉ mỗi hai việc bán và phục vụ
                này thì quán nào mà chảng làm duợc. Nhũng nơi dé
                lại ấn tuợng tốt sê khéo léo hơn: “Hôm nay cà phê anh
                uống có hợp vị không? Cả tuần không tháy anh ghé,
                chắc dạo nầy cõng việc bận rộn hơn nhiầu hả anh?”;
                “Nắng lên ròi,  chỗ nay ngòi hơi chói -  anh có muốn
                em dọn cho anh cái hàn ở góc có bóng răm kia không

                ạ?”;  “Tờ Kinh tếSầi Gòn sáng nay có một bài viết vầ
                ngăn hàng anh à, anh luôt qua có gì hay không nhé?”;
                “Đày nằy,  anh  lầm  vai chén trà nóng nhé -  tra Bắc
                thơm lắm, mưa thế nay có vẻ làu tạnh đáy!”...

                   Những quán  thế này  có  thể  khiến  hạm  sẽ trở  lại
               thuồng xuyên hơn, phải không?
             2.  Một vài công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp làm
                rất  tốt việc  bán  hàng và  phục vụ,  bao  gồm  lập  hợp

                dồng dài hạn dến 12 tháng, cử nguời đến láp dặt, bàn
                giao thiết bị...  và sau đó nguyên một năm không hề
                liên lạc chỉ trù một tin nhán;  “Dịch vụ của quý khách
                sẽ hết hạn vào ngầy...  vui lòng thanh toán dể tiếp tục
                sứ dụng...”.  Chán nhu con gián!  Sao hôm sinh nhật
                mình  chảng  thấy  cái  tin  nào  chúc  mừng  nhỉ  (ngầy



                                     271
   260   261   262   263   264   265   266   267   268   269   270