Page 261 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 261

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI


       trường hợp khách hỀưig dóng tềd khoản hoặc tất toán khoản
       vay trưđc hạn có thể tù một số ly do tụ nhiên như:

            ■  Khách hàng chuyên sang sử dụng sản phẩm của bạn
              bè, người thân.
            •  Khách hàng chuyển công tác, chuyển nơi sinh sống

            ■  Người phục vụ ròi ngân hàng...

            Nhung đáng nói là phần lổn không phải tại khách hàng
        mà chứih là do ngân hềưig, trong dó 3 ly do khá phổ biến là:

            1.  Thiếu nhát quán trong chính sách: Điều này dản đến
               thiếu niềm tin, khách hèing rất khó yên tâm giao dịch
               với  ngân  hàng nếu  chùih  sách thay đổi  quá thường
               xuyên nhung không có lợi cho khách hàng; Ví dụ, hạn
               mUc đâ phê duyệt nhưng sau đó thì không giải ngân
               cho khách hàng hay phí trả nợ trudc hạn lúc vay thì
               áp dụng x%, thời gian sau tăng lên y%...

            2.  Không giải  quyết phan  nàn  của  khách  hang:  Phản
               hồi của khách hềmg nhiều khi chưa được xem trọng,
               người nhận phẻm hồi của khách hàng có khi không đủ
               thẩm quyền giải quyết, nhung chảng có một quy trình
               nội bộ hiệu quả tu khi nhận phểin hồi cho dến xử ly

               phản hồi nên dản đến khách hàng chờ đợi trong bục
               bội và cuối cùng là các phàn nàn đâ không dược giải
               quyết kịp thời, hiệu quả.
            3.  Sự  thò  ơ  cúa  nhăn  viên phục  vụ:  Thiếu  quan  tâm




                                    267
   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266