Page 254 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 254

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN, HẨY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA




           DÒNG SẢN PHẤM                     TỶ LỆ KHÁC BIỆT (%)
           Hàng không                                29
           Xe hơi                                    38

           Giày thể thao                             29
           Nước đóng chai                            13
           Bia                                       29
           Ngân hàng                                  0
           Điện thoại di động                        25
           Kẹo cao su                                20
           Đồng hổ đeo tay                           38

           Khách sạn                                 22


              ĐUng là thế thật,  xét  trong phạm  vi  mểưig ngân  hỀmg
          bán lẻ tại Việt Nam, chủng ta càng thấy rõ điều dó. Các sản
          phẩm dịch vụ trên thl trường đều na ná nhu nhau,  rất khó

          chỉ ra nhũng khác biệt hoặc ngân hàng nào gấín liền vđi sản
          phầm gì dặc trung hay nổi trội. Hầu như các ngân hàng đều
          có nhóm sản phẩm huy dộng giống nhau (có kỳ hạn, không kỳ
          hạn, rứt gốc linh hoạt...), cho vay vổi mục dích và dối tượng
          cũng tương tụ nhau (mua nhà, mua xe, hộ kinh doanh, tiêu
          dùng...), các dịch vụ như thẻ chảng hạn lại càng khó hơn nUa
          để nhận ra diém gì là khác biệt...

              Thục tế, nếu quan sát bạn sẽ thấy thật ra cUng có vài ba
          ngân hàng rất chịu khó tìm tòi, phát triển sản phẩm mới, chủ
          động mở rộng phân khiic khách hèmg mục tiêu thông qua đa


                                      260
   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259