Page 249 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 249

KỸ NĂNG BÁN CHÉO SẢN PHẨM DỊCH v ụ  NGẮN HÀNG


       gì bạn dề nghị là tốt nhất, ưu điểm nhất cho nên khách hèưig
       sẽ  đồng ỹ mà chảng phải hỏi nhiều:  “Em  tháy cái  nào phù
       hợp thì dăng ký cho chị di”.  Hản nhiên, nhung truòng hợp

       thế này thì bạn sẽ không muốn làm khách hàng thất vọng về
       sau, dúng không?
            Luu ỹ một giải pháp tài chính tối ưu (bao gồm các sản
       phẩm, dịch vụ, tiện ích, tính năng, công cụ...) không chỉ đáp
       úng nhu càu hiện tại của khách hàng mà còn cho nhiều nám
       tđi. Ví dụ,  nếu  hôm  nay khách  hang vay mua xe nhung có
       kế hoạch dổi xe trong vòng 2 năm tới thì sản phăm vay vơi
       những dặc tính nho sẽ phu hợp? Khách hang muốn gửi tiết
       kiệm có kỳ hạn dể huỏng lãi suất cao nhưng có thể rút trước
       hạn  do  nhu  chu  băt  chợt  trong  vòng  12  tháng tối?  Khách
       hàng vay thường có nhu chu chi tiêu nhiẽu vào các dịp lể, tết
       hằng năm thì nên chọn lựa tính năng nào?...


       5.  Lưu trữ và chia sẻ thông tin khách hàng
            Nếu thông tin không đuợc chia sẻ tốt, sẽ dản đến nhiều
       tình huống phiền  hà cho khách hàng, ví dụ khách hàng đâ
       cung cấp đày đủ nguồn thu nhập cá nhân  cho  chuyên viên
       khách  hàng nhưng sang bộ  phận  sales  support  (hỗ trọ bán
        hàng) lại phểii trả lời lại cùng câu hỏi... hay trường hợp khác
        là khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Platinum của ngân hàng
        đă gỉm 3 nàm vẫn thường xuyên nhận được điện thoại tu Call
        Center tiếp thị mời mở thẻ tín dụng (!)...

            Một  số  ngân  hàng dă triển  khai  các  phần  mềm  quản
        ly  khách  hàng  (CRM),  theo  đó  mọi  thông tin  cá  nhân  và


                                    255
   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253   254