Page 248 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 248

ĐŨNG CÓ GÁNG BÁN. HẢY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA


            khách  hàng  để  bán.  Đối  vđi  chuyên  viên  khách  hàng,  để
            làm dược điều này bạn phải hiểu khách hàng mình rất rõ,
            biết dược chi tiết các hoàn cảnh thay đổi trong công việc và
            cuộc sống. Ví dụ:  khách hàng chuyển cổng tác khác,  được
            bổ nhiệm lên vị trí quản lỹ, con trai dầu đi học nuđc ngoài,
            bố mẹ vợ chuyển vào sống chung...  Nhiều khả năng là các
            tình huống này sẽ phát sinh nhu cầu và đó chính là cơ hội
            của bạn.

            3. Đối thoại đúng nghĩa vổỉ khách hàng

                Nên nhđ, đa số khách hàng khổng thích ‘bị’ bán cho thư
            gì, nên tuyệt đối đừng gây áp lục, o ép, nài nỉ khách hàng vì
            khả nảng thành công là rất thấp, và điều đó cũng dè dản dến
            lèưn rạn nứt mối quan hệ. Thay vì vậy, hảy tìm hiểu nhu cầu
            khách hàng thật kỹ, sau đó mang lại cho khách hàng nhưng
            giải pháp hợp ly nhất và giúp khách hàng chọn lựa.
                 Luôn quan tâm xây dựng và chăm sóc các mối quan hệ
            với khách hàng. Bát đầu là một giao dịch nhưng hây biến nó
            thành một mối quan hệ và sau dó là một  “khách hàng trọn
            đời”.  Hãy biến bạn  trở thành một  “family banker”  của gia
            dinh  khách  hàng -  khi  ấy bạn  sẽ  là người  duy nhất khách
            hàng sẽ gọi khi có bất cư nhu cầu mổi nào.


            4. Đề xuất giải pháp hợp lỹ
                 Đối vdi bán chéo, theo quan sát của tôi, nếu bạn dề xuất

            một giải pháp hợp ly, 20% khách hàng sẽ dồng y. Chhih niềm
            tin khách hàng dành cho bạn khiến họ yên tâm ràng những



                                        254
   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253