Page 211 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 211

đ v n g  có g ắn g b á n , h ả y  g iú p k h á c h  h à n g  m u a


                Tính huống: Anh Minh đang làm hồ sđ vay mua ô tô anh
           muốn vay thêm 500 triệu mua chiếc Innova mổi, nhung rất
           cân nhác vì một ngân hàng quốc doanh chào lâi suất chỉ có
           12,5% trong khi lâi suất bạn đua ra đến 13%? Anh ta đề nghị
           với dại ly dể mình tụ liên hệ vay ở ngân hàng quốc doanh nọ.

                   Kỹ th u ậ t BID:  “Dạ dứng vậy anh Minh, em dòng ý
                với anh là lãi suăt cho vay của ngăn hàng quốc doanh
                kia có tháp hon một ít. Nhung dé em lùm một phép tính
                nhó cho anh Minh tháy thật ra chưa hán như vậy”:


                                  DưnỢ     -   Ịãi suất    Lãi trả/nặm J
            Vay tại NH em      500.000.000     13.0%       65.000.000
            V aytạiN H X Y Z   500.000.000     12.5%       62.500.000
            Chênh lệch  1  năm                              2.500.000
            Chênh lệch  1  tháng                            208.333
            Chênh lệch  1  tuần                              52.083



                  “Anh tháy dó chênh lệch tièn lãi mỗi tuòn tính ra chi
                  50 nghìn đồng, chưa hầng giá 2 ly cà phê. ”

                  “Anh nghĩ rằng tát cả cam kết cá nhãn và sự tận tình
                  phục vụ của em dành riêng cho anh trong 5 năm (thời
                  gian vay) vói giá 50 nghìn/tuòn là quá đắt sao?”

                  “Em không nghi anh là người vì 50 nghìn mà bó qua
                  mối quan hệ tốt dẹp vôi em dể chọn ngăn hàng khác,
                  dúng không? Mà không chắc rằng ớ dó anh dược chăm
                  sóc chu dáo như em có thế phục vụ anh.  ”


                                       216
   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216