Page 207 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 207

ĐỪNG CÓ GẮNG BÁN, HÁY GIỦP KHÁCH HÀNG MUA


          hỏi phải thật thân thiện, có túih khích lệ đề khách hàng thổ lộ
          mà không hề cảm giác bị thúc ép... Phương pháp này dặc biệt

          có hiệu quả dối vđi các sản phám payroll, hộ kinh doanh,  khi
          mà khách hềmg thường có nhu càu sử dụng gói sản phẩm dịch
          vụ thay vì đơn lẻ.

          Kỹ thuật BID: Break ỉt down

               Kỹ thuật cổ điển này đặc biệt được sử dụng nhiều đối
          với các tù chối liên quan đến lăi suất và phí -  nhát là trường

          hợp  hai  nhóm  sản  phẩm  Tín  dụng và  Huy  dộng.  Một  số
          khách hàng do quá lo láng về giá, nên chi quan tâm và sử
          dụng giá làm yếu tố so  sánh nên  lập tUc kết luận lái suất
          ngân  hàng  này  cao  hơn  ngân  hàng  kia  -  mà  không  tính
          toán đầy dủ  ‘chi phí cho khoản  vay’ (bao gồm lâi  +  phí  +
          thời gian  +  sự thuận tiện  +  mối quan hệ  +  diều kiện ràng
          buộc...). Ngay cả vổi chênh lệch lải suất nếu có, tính kỹ ra
          thì cUng không phải là quá lổn, hoàn toàn có thể chấp nhận
          dược để đổi lại khách hàng dược nhận chất lượng dịch vụ tốt

          hơn hoặc một sản phẩm phù họp hơn. Do vậy, chuyên viên
          khách hàng sủ dụng kỹ thuật này để tính nhanh cho khách
          hàng  thấy  ‘lâi  suất  cao’  dó  không  phải  là  một  thiệt  thòi
          bàng cách chỉ ra chênh lệch lãi suất phải trả một năm, chia
          ra thèmh một tháng, chia tiếp thành một tuần hay thậm  chí
          ra ngày để thấy càng nhỏ hơn nUa. ..

               Tuy nhiên,  kỹ thuật  này  chỉ  thành  công nếu  chuyên
          viên khách hàng có thé chưng minh được ba điều:


                                      212
   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212