Page 210 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 210

KỸ NẢNG X ử LỶ Từ CHÓI


           kỹ thuật  3F,  ví  dụ;  “Dạ,  em  rất hiểu  và  chia sẻ diều
           hận  tăm  của  chị.  Một  số  khách  hàng  khác  ban  dùu
           cũng căn  nhác như vậy khi  so sánh hai  mức lãi suăt,
           nhưng sau khi giao dịch vôi chi nhánh em khách hang

           tháy  rầng những trải  nghiệm  tuyệt  vời  vầ  chát lượng
           dịch vụ ỏ dãy xứng dáng hơn rất nhiêu so vói vài chục
           nghìn chênh lệch!”

      “Lâi suất cho vay caoỉ”

           Đây là một lời tư chối muôn thuở của khách hàng vay,
      một phần là cách “tụ vệ”, phàn khác do thục tế thị truồng
      nhiều nâm qua: tình hình cạnh tranh của mảng ngân hàng
      bán lẻ trở nên khốc liệt, tín dụng tăng trưởng chậm, nhu càu

      vay thấp, các ngân hàng và thậm chí giữa nhưng chi nhánh
      với nhau cũng sán sàng “bargain” vđi khách hèmg dể lôi kéo.
      Kết quả là khách hàng cảm thấy đuợc ‘săn đón’ quá ky nèn
      da chủ động “làm giá”.

           Kinh nghiệm cho thấy vấn đề không nghiêm trọng ở chỗ
      lâi suất cao mà cái chính là cách bạn xử lỹ tình huống này
      nhu thế nào.  Trong truòng hợp ngân hàng bạn cho vay lâi
      suất cao bởi vì có sản phẩm tốt hơn, dịch vụ khách hàng vuợt
      trội hơn thì chảng có gì khó dể thuyết phục khách hàng. Tuy
      nhiên, truờng hợp những yếu tố này không có sụ khác biệt
      thì cách tốt nhất là sủ dụng uy tín và cam kết cá nhân. Một
      ví dụ  điển hình  chuyên viên khách hàng gặp  “lài  suất cho

      vay cao” có thể thế này:


                                   215
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215