Page 206 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 206

K? NĂNG X ứ LỶ TV c h ó i


       Kỹ thuật 5Q
            Một  kỹ thuật khác  cũng hay được  sủ  dụng -  gọi  là kỹ
       thuật 5  câu hỏi  (5Q) -  bao gồm đặt ra liên tiếp các câu hỏi
       nhàm tìm hiểu các ttì chối thật của khách hàng, trên cơ sỏ dó,
       chuyên viên khách hàng sẽ đUa ra các giải pháp đáp ứng tốt
       hơn nhu cầu khách hàng.

            ■  Ql:  “Em hiểu chị đang có lý do chính đảng nên vàn
              chưa thể dưa ra quyết dinh cuối cùng.  Chị có thể vui
              lòng chia sẻ vói em?”



              Q2:  “Ngoài  lỹ do  dó,  còn  văn  dầ gì  khác nữa  có  thể
              khiến chị phải suy nghi ? ”



              Q3:  “Giả sứ trong trường hợp ngăn hàng đòng ý... liệu
              chị sẽ làm hò sơ ngay?”



              Q4: “Nếu vậy có nghĩa là chị vàn còn lý do khác dể càn
              nhắc. Đó là gì vậy chị?”



              Q5:  “Ngăn  hàng  căn phải  làm  những gì  dế thuyết
              phục dược chị ạ?”

            Luu y là trong truờng hợp ban dầu khách hàng chi dùng
        các tù chổi để lảng tránh chảng hạn, nhưng truđc nhũng câu

        hỏi  một cách  rất  cởi  mỏ  thế này thì  rất khó  để khách hàng
        không nói ra các ly do ttì chối thật. Bạn chi luu y cách dặt câu
                                    211
   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211