Page 202 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 202

KỸ NẢNG X ứ  LỶ TV CHỐI


       tuyệt dối không bao giờ nài nỉ hay ép uổng khách hàng:  “Còn
       chỗ nào chưa rõ anh cần trao dổi thêm?” hay “Có diều khoản

       nào của hợp đồng chị  muốn em giải  thích  lại  không?”...  là
       nhũng câu hỏi bạn phểii đặt ra truđc khi kết thúc buổi gặp.
       Cũng đùng quên cho khách hàng biết ràng bạn sán lòng trả
       lời bất cứ thác mác nào nếu có sau buổi gặp và số diện thoại
       của bạn có thể liên lạc mọi lUc...


       Thèm m ột nguyên tắc quan trọng hớn cả

            Bất cứ kỹ năng nào trong bán hàng mà bạn sử dụng thì
       cũng chỉ vđi mỗi một mục dích: giúp khách hèuig hiểu rõ hơn
       về lợi ích, tứih năng của sản phẩm dịch vụ để tư đó đua ra
       một  quyết  định  mua  phù  hợp  nhất,  có  lợi  nhất  cho  khách
       hàng (khách hang là người quyết dinh và hoàn toàn hài lòng
       với chọn lựa của mình), không phải vdi mục đích là chốt deal
       thành  công  bàng  mọi  giá,  vì  trong  nhưng  tình  huống  mà
       khách hềmg chua đủ khả năng dề sử dụng sản phẩm thì dưng
       cố bán  cho dược,  dặc biệt lưu ỹ đối vối  sản phẩm tùi dụng.

       Nếu nguòn thu khách hàng thiếu ổn định, có thể bị suy giảm
       bất  cú  lúc  nào;  nếu khả  năng thanh  toán yếu  có thề khiến
       khách  hàng khó  đàm  bảo  việc thanh  toán  nỢ  vay...  thì càn
       phải đuợc tìm hiểu kỹ, phân tích rỏ và chỉ ra mọi kịch bản cho
       khách hàng.

            Tuyệt dối tránh sủ dụng “tuyệt chiêu”  để thuyết phục
       cho đuợc khách hàng lềim hồ sơ, kỹ hợp dồng, nhận nợ xong
       rồi sau đó dản đến không trả đuợc nợ vay...  Đây là nguyên


                                   207
   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207