Page 200 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 200

KỸ NĂNG X ử LỶ T ừ  CHỐI


              “Văng! Chính xác như vậy,  nếu nhập mã pin sai  thẻ
             sẽ bị  nuốt,  nhung dảy ỉà một tính năng rát tuyệt vời
             của ATM  dược cài dặt một cách có chủ đích dế bảo vệ
             chủ thẻ, tránh các trường hợp bị người khác lợi dụng

             rút tỉèn khi thẻ bị mát, bị trộm cắp chẳng hạn...  Thử
             tuông tượng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu chiếc xe của anh
             chị có thề được nổ máy bàng bát cứ chìa khóa nào?”



           Đây là một nguyên tác khá thông minh, kết họp cả các
       nguyên tác 5 và 6 ỏ trên, nếu duợc áp dụng một cách tự tin sẽ

       rất có hiệu quả, dặc biệt là trong các tình huống mà ly do ttt
       chổi thật là vểín dề giá và phí. Đây là cách thuyết phục khách
       hàng ràng tại sao khách hàng nên chọn trả một mức giá cao
       hon thay vì sử dụng oíTer rẻ hon của đối thủ.

       Đừng cố gáng chúmg m inh khách hàng sai

           Một thói quen rất tệ và là điểm yếu trong kỹ nỂing trình

       bày của chuyên viên khách  hàng là hay dùng tíi phủ nhận
       một  cách trực  tiếp  trong khi  xử  ly các  tình  huống từ  chối.
       “Anh sai ròi”, “Không đúng dãu!”, “Chị nhầm dăy”, “Chẳng
       phải  như anh  nói”,...  là những phản hồi khiến khách hàng
       cảm giác bạn thiếu tôn trọng hoặc có vẻ tỏ ra lấn luỏt...

           Nếu thục sự khách hàng nhàm lản hay chua hiểu hoặc
       thậm chí hiểu sai về ỉiản phẩm mà bạn mới vtta trình bày, dù

       bất cư ly do gì thì dó cũng là trách nhiệm của bạn, nên phải
       thật khéo léo;
                                   205
   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204   205