Page 196 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 196

KỸ NĂNG X ứ LỸ Từ CHÓI


       tín thanh toán trong quá khứ hay lịch sứ tín dụng v.v... hẳn
       không phải khách hàng nào cang có thé thành thật với bạn.

       Phải đảm bảo đó là nhũng lý do thật

           Bạn sẽ không bao giờ thèưih công vđi bất kỹ một kỹ thuật
       nào  nếu tu chối mà bạn đang cố xử lỹ chua đUng là nhung
       gì khách hàng thật sự quan tâm.  Câu trả lời  “Anh cùn thêm

       thời gian!” nhiều khi chi hàm ỹ hiện nay “Anh chưa dú khả
       năng thanh  toán cho  khoản  vay”.  Do vậy,  nếu chuyên viên
       khách hàng tập trung hỗ trợ khách hàng dánh giá nguồn thu,
       nghía vụ thanh toán và thiết kế cho khách hềmg một kê' hoạch
       trả nợ phủ hợp rất có thề sè giUp khách hàng tụ tin kỹ hợp
       đồng hơn là yên tâm dể cho khách hàng có thời gian suy nghi
       thêm vài tháng nUa. Vì khả năng mất sales rất cao nếu sau

       đó khách hàng gặp đuợc chuyên viên khách hàng ngân hàng
       khác làm tốt hơn.

       Đừng vội vã phản hồi

           ở  góc dộ nguòi mua, khách hàng kỹ vọng bạn phải hiểu
       rất rõ thục trạng, nhu càu và các vấn đề khiến họ quan tâm.
       Họ tin rằng vấn đề của họ có thể không giống vđi phần đông
       khách hàng khác, nên họ cần một giải pháp riêng, khác biệt.
       Do vậy, bạn sẽ không tạo đuợc ấn tuợng tốt nếu trả lời quá
       nhanh các tu chối của khách hàng. Việc nhanh nhảu phản hồi

       nhu vậy cUng sẻ khiến khách hàng cho ràng:

           ■  Bạn không thật sụ hiểu rõ vấn đề.


                                   201
   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201