Page 195 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 195

ĐỪNG Cố GẮNG BÁN, HẢY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA


               Thêm nũa, những lỹ do ban đầu nêu ra có thể là cách lảng

          tránh các sụ thật, nên nếu chua tìm hiểu cặn kẽ thì chuyên
          viên  khách  hàng  cũng  dừng vội  bi  quan  về  sểưi  phẩm  của
          minh.  Các tù chối  nhu  “lãi suăt quá cao!” thuờng dẻ khiến
          Chuyên viên khách hàng tuỏng là thật nên bát đầu thiếu tụ
          tin và nghi ngờ về tùih cạnh tranh của sản phẩm ngân hàng -
          đó là nguyên nhân giải thích tại sao nhiều chuyên viên khách
          hàng có kết quả chua đuợc nhu ky vọng trong khi bán cùng
          một sản phẩm, trong cùng một thị truờng, cho cùng một đối
          tuợng khách hàng và tại cùng thời điểm...

               Nếu thục tế có truờng hợp nhiều khách hàng liên tiếp từ
          chối với cùng một ly do, lúc dó bạn cần nghiêm tũc xem lại.
          Có khi là do kỹ năng của mình còn yếu, mác nhũng lỗi thông

          thuờng khi trinh bày chảng hạn (nói  quá nhanh,  dùng quá
          nhiầu  thuật ngữ chuyên  ngành hay có tính  rát thích  ‘tranh
          cãi' vói khách hàng...)  thl liic đó lời từ chối của khách hàng là
          những phản hồi hũu ích và là cơ hội tốt dề bạn cải thiện hoặc
          khác phục dề sau dó trở nên “có nghề” hơn.


           Láng nghe kỹ và đặt câu hỏi thật khéo
               Nhũng tư chối thật sự thuờng hay đuợc khách hàng nhác
           đi nhác lại, vl dó là nhũng váùi đề họ thật sụ quan tâm -  chi

           có  láng nghe một cách thật kỹ bạn mối không bỏ  lỡ  những
           phát hiện này. Ngoài ra, nếu câu hỏi không khéo hoặc thiếu
           tửih “nghệ thuật”, có khi khách hàng cững chảng nói hết sụ
           thật. Nhiều vấn đề có tứih cá nhân nhu ngùòn thu nhập,  uy


                                       200
   190   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200