Page 190 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 190

KỸ NÁNG X ử LỸ Từ CHÓI


       giểũ thích và trả lời trước các thác mác này trong phần trình
       bày của mình, như vậy sẽ giúp khách hàng yên tâm và thôi
       lo láng.  Thủ hình dung cảnh công nhân nhao nhao lên liên
       tục đặt nhiều câu hỏi... bạn thậm chí sẻ bị ‘dồn ép’ đến lúng

       túng đấy.

       Một kỉnh nghiệm  bán payroll

            Sản phẩm bạn thích bán nhất là gì? Có phải cho vay mua
       xe? Hoặc cho vay mua nhà? Hay cho vay hộ  kinh doanh?...
       Tùy, nếu khảo sát sẽ thấy mỏi bạn có một sản phẩm “ruột”
        mà mình thích bán.  Tôi thì thích nhất là bán payroll, vì nó
        khó,  lại  phải  bán  cho  nhiều  đối  tuợng cùng lúc  (Ban  giám

        đốc, cán bộ quản ly các phòng ban và nhân viên, công nhềm),
       thành ra, mỗi lần chốt được thành công deal tôi cảm thấy rất
        “dã” và rất “sudng”!
            Một lần chứng tôi gặp một trường hợp phải nói là rất

        thủ thách,  ở  một công ty may mặc,  Ban giám đốc là người
        Hàn Quốc rất muốn sủ dụng dịch vụ ngân hàng dể khác phục
        các rủi ro tiền mật, 6 Trưởng phòng (Kế toán, Nhân sự, Sản
        phầm...) thì 50/50.  Riêng đội ngũ hơn hai nghìn công nhân
        thì cUng nhu một tảng đá lổn, họ nhất quyết không đồng ỹ,
        còn  dọa  đình  công nếu  chi  lương qua  ngân  hàng...  Phòng
        khách  hàng  cá  nhân  của  chi  nhánh  đâ  trình  bày,  thuyết

        phục bốn cuộc họp liền vản chưa có kết quả, cuối cùng dưới
        sức ép của các ông chủ  Hàn  Quốc,  cô Trưởng phòng Nhân
        sụ quyết định:  “Nếu ngăn hàng thuyết phục đuợc công nhân


                                    195
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195