Page 185 - Đừng Cố Gắng Bán Hãy Giúp Khách Hàng Mua
P. 185

ĐƯNG CÓ GẮNG BÁN, HẢY GIƯP KHÁCH HÀNG MUA



          “Tùàn trưỏc thăy cứa hhng bên đường bán cái y chang thế nầy
          giá có 400 à!”. Có thật thế không? Không hẳn. Bạn chỉ đUa ra
          một lỹ do thế thôi...
               Hay lần khác muốn mua một ít trái cây gửi ra Hà Nội

          làm quà, bạn tấp vào quầy hàng bên cạmh chợ Tân Sơn Nhất
          cô bán hàng đon đả mòi mua mấy trái sầu riêng, bạn sẽ chậc
          luỡi:  “Chắng biết có ngon không nữa. Làn trước mua mây trái
          vầ bổ ra bên trong hư hết, chảng ăn được gì!... ”

               Cũng có thể bạn chua thật sụ tin cái áo đó xUng với mũc
          giá 500 nghìn, hay chua chác chán về chất lượng trái cây mà
          cô bán hàng giới thiệu...  Nhưng thông thường, nhưng ly do
          này là không có thật. Đứng thế! Rất nhiều khi đó chảng phải
          là ly do thật mà chỉ là phản ưng “tự vệ” của người mua, điều
          chữih yếu ở dây là khách hàng muốn đuợc có một sụ bảo đảm
          chác chểín của người bán về mức giá hợp ly hoặc một cam kết
          xác dáng về chất lượng.

               Như  vậy,  vấn  dề  quan
                                          Vấn đê quan  trọng không phải
          trọng  không  phải  là  lời  tư
                                          là lời từ chối của người mua  mà
          chối  của  người  mua  mà  là
                                          là  cách  ứng xử của  người bán
          cách  ưng  xủ  của  nguời  bán
                                          trước lời từ chối.
          trước lời tư chối.

          Tù chối là một cách “tự vệ”

               Vơi  tu  cách  của  một  khách  hàng,  mỏi  người  trong dời
          đâ quyết định mua cả trâm, thậm chí cả nghìn lần, không kể



                                      190
   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189   190